Dân Việt

M.U chuẩn bị “kích nổ” bom tấn mang tên Iniesta

Minh Chí 14/11/2013 07:38 GMT+7
HLV David Moyes của M.U đang ấp ủ hy vọng tạo ra “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông bằng việc đưa tiền vệ Andres Iniesta về sân Old Trafford.

Mấy năm gần đây, Iniesta luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Với khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng và dứt điểm tốt, ngôi sao 29 tuổi chính là một nhân tố không thể thiếu trong lối chơi Tiqui-taca của Barcelona.

img
Andres Iniesta.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Daily Mail (Anh), quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Iniesta với Barca đã rơi vào ngõ cụt. Nguyên nhân do tiền vệ người Tây Ban Nha cảm thấy không hài lòng với chiến lược phát triển đội bóng của ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan kể từ khi Pep Guardiola ra đi.

Cụ thể, Iniesta đã rất bức xúc khi lãnh đạo đội bóng quyết định sa thải chuyên gia thể lực EmiliRicart, người đã giúp anh điều trị thành công khá nhiều ca chấn thươngtrong quá khứ. Vì vậy, chàng tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đang cân nhắc khả năng chia tay Barca để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Hợp đồng hiện tại giữa Iniesta với Barca sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2015. Trong bối cảnh đó, David Moyes đang muốn nhân cơ hội này để thuyết phục tuyển thủ Tây Ban Nha chuyển sang chơi bóng tại sân Old Trafford.

>> M.U bất ngờ sống lại cơ hội chiêu mộ Fabregas

Từ đầu mùa giải đến nay, vị trí tiền vệ trung tâm luôn được xem là mắt xích yếu nhất trong đội hình M.U. Nếu có được sự phục vụ của Iniesta, chắc chắn sức mạnh nơi khu trung tuyến của nửa đỏ thành Manchester sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách đây không lâu, M.U đã gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike tới năm 2018. Bản hợp đồng này giúp Red Devils “bỏ túi” số tiền lên tới 60 triệu bảng/năm.

>> 5 “máy bay bà già” nóng bỏng nhất Giải Ngoại hạng Anh

Với khoản tiền thu được từ thương vụ này, David Moyes hoàn toàn có thể tạo ra “cú áp phe” ngoạn mục nhằm “cướp” Iniesta khỏi tay Barca ngay trong tháng Giêng tới.