Dân Việt

Quen thói chi ly, Arsenal rút lui khỏi thương vụ Rooney

03/06/2013 15:28 GMT+7
Theo báo chí Anh, Arsenal đã gần như đầu hàng trong nỗ lực tìm kiếm nguồn tài chính để thực hiện vụ chuyển nhượng Wayne Rooney từ M.U.

Hiện nay thu nhập hàng tuần của Rooney ở Old Trafford đã lên đến 250.000 bảng, gấp 2,5 lần so với mức lương cao nhất ở Emirates mà Theo Walcott và Lukas Podolski đang được hưởng. Khó khăn càng chồng chất khi Paris Saint-Germain (PSG) ra tuyên bố sẵn sàng trả 300.000 bảng/tuần để lôi kéo Rooney. 

img
 

Về cơ bản, Arsenal vẫn luôn tuân theo chính sách mua sắm nghiêm ngặt đạo diễn bởi HLV Arsene Wenger. Vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa giải thứ 16 liên tiếp mới đây dường như chỉ là một sự khích lệ để “Giáo sư” tiếp tục chính sách này.

Danh hiệu “Cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mùa giải” mà Santi Cazorla vừa được nhận, cũng tương tự như vây, vì tiền vệ người Malaga chuyển đến mùa Hè năm ngoái với mức giá “khuyến mại” từ 20 triệu euro (17 triệu bảng) xuống còn 16 triệu euro (13,6 triệu bảng).

Tuy nhiên nhiều khả năng Arsenal sẽ phải trả giá bằng rất nhiều mục tiêu quan trọng. Chẳng hạn, chân sút Gonzalo Higuain của Real Madrid đã chính thức ngoảnh mặt quay lưng với Pháo thủ để hướng tới Juventus, chỉ vì đội bóng Anh mặc cả từ 21 xuống 18 triệu bảng. Còn nhớ, Arsenal cũng bỏ lỡ Juan Mata hay Gary Cahill vào tay Chelsea thời gian gần đây, vì quá chi ly.

Còn Rooney, anh có thể sẽ chưa phải vội vàng quyết định tương lai trước khi nói chuyện trực tiếp với HLV mới mà cũ David Moyes. Rooney nhận được khá nhiều lời mời kể từ những ngày cuối cùng không êm ả của mùa giải qua, từ Chelsea và cả từ Real Madrid. Mọi chuyện có thể không quá phức tạp với Rooney vì anh dù sao vẫn là chân sút chủ lực của đội tuyển Anh.

Theo Thể thao 24h