Dân Việt

Shevchenko được mời làm HLV đội tuyển Ukraine

13/11/2012 05:04 GMT+7
Dân Việt - Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, chủ tịch LĐBĐ Ukraine (FFU), ông Anatoliy Konkov đã quyết định mời cựu danh thủ Andrey Shevchenko làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Sau khi vòng chung kết Euro 2012 kết thúc, Shevchenko đã tuyến bố giải nghệ sau 18 năm thi đấu để theo nghiệp chính trị. Trong sự nghiệp của mình, Sheva đã từng khoác áo một số CLB lớn như Dynamo Kiev, AC Milan và Chelsea. Thời kỳ đỉnh cao phong độ, anh luôn được đánh giá là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới.

img
 

Mới đây, Anatoliy Konkov - chỉ tịch LĐBĐ Ukraine đã quyết định mời Shevchenko dẫn dắt đội tuyển Ukraine thay Oleh Blokhin. Mặc dù cựu cầu thủ 36 tuổi chưa có kinh nghiệm cầm quân nhưng Konkov tin rằng, kinh nghiệm thu được khi làm việc với một số HLV hàng đầu thế giới như Valeriy Lobanovskiy, Carlo Ancelotti và Jose Mourinho sẽ giúp anh hoàn thành tốt công việc của mình.

Konko nói: “Shevchenko đã từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng như Dynamo Kiev, AC Milan và Chelsea. Ở đó, anh ấy được làm việc cùng các nhà cầm quân tài ba gồm Valeriy Lobanovskiy, Carlo Ancelotti và Jose Mourinho. Điều đó giúp Andrey tiếp thu được không ít kinh nghiệm.

Bạn nên nhớ rằng, Pep Guardiola đã từng giúp Barcelona gặt hái được vô số danh hiệu, dù trước khi trở thành HLV tại sân Nou Camp, ông ấy chưa từng dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

Tôi tin rằng Shevchenko sẽ trở thành một HLV giỏi và giúp đội tuyển Ukraine gặt hái thành công, bởi anh ấy là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với các cầu thủ và những ai yêu mến bóng đá Ukraine. Vì vậy, tôi đã quyết định mời anh ấy dẫn dắt đội bóng. Hy vọng, Andrey sẽ đồng ý với lời đề nghị này”.