Dân Việt

Gas ma

22/03/2011 07:10 GMT+7
(Dân Việt) - Thị trường gas mấy năm qua nổi tiếng là có nhiều chuyện mờ ám. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện có nhiều chiêu thức móc tiền của người tiêu dùng như rút ruột, khuyến mãi rởm, tự ý tăng giá… Trong đó phổ biến nhất là chuyện rút ruột, thậm chí có nơi rút ruột đến 70%.

- Bình gas kín bưng như hũ nút, khi mua chỉ thấy cái vỏ bên ngoài, đâu ai dám táy máy xem bên trong nó chứa bao nhiêu gas. Lơ tơ mơ nó "bùm" cho một phát thì có mà đi tong...

- Bởi vậy, nên khi khách hàng thắc mắc vì sao gas dùng mau hết quá, thì thường được nhà cung cấp bảo rằng do bếp gas không đúng chuẩn để hơi gas thoát khí khá nhiều. Nghĩa là "do yếu tố khách quan". Phán xong lại khuyến khách hàng... mua bếp mới, lại cúng tiền tiếp tục cho "nhà gas".

- Nhưng nhờ vậy mà bấy lâu nay ít nghe nước ta bị nổ bình gas. Chứ với chất lượng bình gas hiện giờ, bơm đầy bình 100% thì rất dễ “bùm”.

- Thôi, ta cứ tạm an ủi nhau rằng trong cái rủi có cái may, mất cái này lại được cái nọ, như chuyện Tái ông thất mã ngày xưa vậy.