Dân Việt

Ngàn hạc giấy sẻ chia yêu thương, thắm tình hữu nghị

23/03/2011 17:08 GMT+7
Dân Việt - “Nhật Bản cố lên, các bạn không cô đơn, chúng tôi luôn ở bên các bạn” – đây là thông điệp của toàn thể cán bộ, sinh viên trường đại học KHXH & NV gửi đến những nạn nhân của trận động đất và sóng thần ngày 11.3.
img
Sinh viên trường đại học KHXH & NV dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân động đất ở
Nhật Bản

Sinh viên trường đại học KHXH & NV đã cùng nhau gấp hạc giấy, kí và gửi những thông điệp yêu thương, đồng cảm với nỗi đau của người Nhật.

Bạn Phương Anh, K52 Đông Phương học, người dành rất nhiều tình cảm cho người Nhật Bản, tâm sự: “Mình đã bật khóc khi xem clip về trận động đất sóng thần, nỗi đau tiếp nối nỗi đau, mình mong cũng cánh hạc giấy sẽ mang những hy vọng bé nhỏ đến với các bạn Nhật”.

Những giọt nước mắt của những bạn sinh viên đã lăn dài trên má, khi xem lại những hình ảnh người dân Nhật Bản kiên cường vật lộn với thiên tai.

img
Những thông điệp được viết để gửi tới người dân Nhật Bản
img
Những chữ kí của sinh viên

Ông Takeji Yoshikawa, Giám đốc trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Nhật, cảm động nói: “Với cương vị là một người dân Nhật Bản, tôi thực sự xúc động và cảm ơn trước tình cảm của sinh viên trường Đại Học KHXH & NV. Những tình cảm, những lời kêu gọi, những nguyện cầu của các bạn cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi không cô độc”.

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 Thầy và trò trường ĐH KHXH&NV trao những dây hạc và những thông điệp cho ông Takeji Yoshikawa
img
 Thầy và trò trường ĐH KHXH &NV quyên góp tiền cho nạn nhân đật đất ở Nhật Bản

Câu chuyện về 1000 con hạc giấy

9 năm sau chiến tranh thế giới thứ 2, cô bé Sadako Sasaki bị bệnh ung thư máu do ảnh hưởng của quả bom nguyên tử dội xuống thành phố Hiroshima. Biết bao người đã gửi những lời động viên, chia sẻ đến cô bé. Và một trong những người đó đã an ủi: Nếu em gấp đủ 1000 con hạc giấy thì sẽ lành bệnh. Với niềm tin thì sẽ lành bệnh, Sadako đã lấy giấy từ những chai thuốc, vỏ hộp thuốc để gấp hạc. Sau khi Sadako mất, tượng đài Sadako đã được dựng lên tại công viên Hiroshima như một biểu tượng chống lại chiến tranh hạt nhân. Từ đó, khi người thân bị ốm đau hay tai nạn, người ta thường hay gấp hạc giấy để cầu mong bình an.