Dân Việt

Thách thức ở Cao Lãnh

24/03/2011 14:51 GMT+7
(Dân Việt) - Kể từ khi lên chơi ở V.League, sân Cao Lãnh chưa bao giờ ngán những nhà đương kim vô địch.

Năm 2009 họ đánh bại Bình Dương, năm 2010 đánh bại SHB. Đà Nẵng và cuối tuần này, người Đồng Tháp tin tưởng một lần nữa họ sẽ đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T.

Cách đây đúng một năm, trận đấu ở Cao Lãnh giữa Đồng Tháp và Hà Nội T&T mang lại rất nhiều cảm xúc trái chiều. Hai vạn khán giả đội nắng đến Cao Lãnh hò reo khản cổ khi Samson lập cú đúp vào lưới Dương Hồng Sơn để rồi tất cả lại có chút hụt hẫng khi tận mắt chứng kiến hình ảnh ngôi sao Lê Công Vinh quỳ lạy trọng tài Vũ Bảo Linh.

Một năm trôi qua, người Đồng Tháp vẫn chờ Hà Nội T&T, vẫn chờ Lê Công Vinh và vẫn chờ những chiến thắng oanh liệt. Công Vinh đã gây bất ngờ khi xin BHL không đá ở vòng đấu trước, chính động thái này đã rộ lên những đồn thổi về mối quan hệ rạn nứt giữa Vinh và đội bóng. Thậm chí có những suy đoán rằng, sắp tới Công Vinh sẽ theo chân Calisto sang Thái Lan chơi bóng.

Bởi vậy, việc Công Vinh có dám trở lại Đồng Tháp, dám chơi bóng để lấy lại hình ảnh của mình để chứng minh những câu chuyện cũ chỉ là tai nạn hay không vẫn là dấu hỏi.

Ở Đồng Tháp, người ta không giận Lê Công Vinh, thậm chí còn muốn Vinh góp mặt để một lần nữa chứng minh rằng: Chỉ với những cầu thủ nhà nghèo, Đồng Tháp hoàn toàn có thể đánh bại được những đội bóng có nhiều ngôi sao, những cầu thủ đắt giá và thành công không phụ thuộc vào tiền bạc.

Sân Cao Lãnh bây giờ đã khác khi một giàn đèn mới được khai trương, chất lửa ở Cao Lãnh vẫn còn. Trước đây nhiều đội bóng nói rằng họ sợ cái nóng khắc nghiệt ở Cao Lãnh nhưng điều họ sợ nhất chính là chất lửa trong mỗi cầu thủ Đồng Tháp khi vào trận.

Chất lửa ấy sẽ lại cháy trong trận đấu có nhiều duyên và nợ giữa Đồng Tháp- Hà Nội T&T cuối tuần này.