Dân Việt

Gặp lại hai Sao Mai

07/11/2010 07:41 GMT+7
(Dân Việt) - Thu Hường và Hoàng Yến là hai gương mặt được đánh giá cao tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008. Gặp lại họ giữa đời thường, hai "sao" xinh xắn, giản dị nhưng không kém phần chững chạc.

Một người sắp làm giám khảo của cuộc thi Tiếng hát sinh viên ĐH Luật (12-11) và một là giảng viên chương trình "Đồ Rê Mí".

Mạnh mẽ và nhẫn nại

Không may mắn trong cuộc sống gia đình như các "Sao Mai" khác, Thu Hường có nét già dặn, chín chắn và chững chạc hơn. Sống tự lập, chấp nhận dấn thân, Hường chấp nhận rủi ro và vượt qua những đánh giá thiếu thiện cảm về nghề ca sĩ để thành công.

img
Thu Hường

Nhớ lại cái duyên âm nhạc ngày nhỏ được chọn hát bài "Cho con" trên sóng Truyền hình Bắc Giang, Thu Hường chỉ cười. Đó là điều may mắn đã thúc đẩy niềm đam mê ca hát của Hường. May mắn, tiếp nối may mắn, Hường liên tiếp đoạt giải từ cuộc thi Tiếng ca học đường TP.HCM đến Tiếng hát Truyền hình và nhất là tại Sao Mai điểm hẹn 2008.

Cái đích cao nhất đã đạt được, Thu Hường rút về sau sân khấu, lặng lẽ và kiên trì chuẩn bị cho những dự định riêng. Không đi hát phòng trà, tụ điểm kiếm sống như trước mà tập trung nhiều vào việc đi diễn từ thiện, rèn về kỹ năng sân khấu, luyện thanh và chuẩn bị cho ra mắt album sắp tới vào đầu 2011. Nghề ca sĩ, sự nghiệp là vô cùng quan trọng, nhưng muốn khẳng định mình thì phải "có sản phẩm".

Album sắp tới của ngôi Sao Mai này sẽ là sự kết hợp với nhạc sĩ Dương Trường Giang. Họ là hai người bạn thân thiết cùng nhau nhiều lần tham gia Bài hát Việt, thấu hiểu âm nhạc và cách biểu diễn của nhau. Hường bật mí: Đĩa nhạc có những bài dễ nghe, nhưng cũng có bài khiến người ta phải suy nghĩ. Biết thế, Hường vẫn lựa chọn, bởi cô luôn muốn làm mới mình.

Cô chia sẻ: Mình muốn khẳng định sự nghiệp bằng đi lên trên đôi chân đích thực chứ không "cặp bồ", dựa vào tiếng tăm của nhạc sĩ nào, cũng không đổi tình lấy danh. Hát thì phải hợp bài, cũng như đã yêu là chung thủy... Nhiều biến cố từng xảy ra, lo toan chất nặng trên đôi vai nhỏ, Hường vẫn hồn nhiên và mạnh mẽ để chiến thắng nỗi cô đơn, thiếu thốn tình cảm mỗi khi về phòng trọ một mình.

Cứ gặp Hường là thấy cô cười. Khi được hỏi về những đổi thay sau khi thành "sao" sau Sao Mai điểm hẹn, Hường khẽ cười: "Mình vẫn là mình thôi, cố gắng học hành, giản dị trong cuộc sống và luôn mong muốn được về diễn ở quê hương".

Sao "nhí" trưởng thành

Cô em út Hoàng Yến của Sao Mai điểm hẹn 2008 vẫn nhỏ nhắn, xinh xắn như hai năm trước. Lịch diễn dày đặc, Hoàng Yến vẫn mải mê với các chương trình từ thiện và hoạt động âm nhạc cho thanh niên, nhất là làm "giảng viên nhí" của Đồ Rê Mí 2010. Có lẽ bởi cái duyên yêu trẻ và phong cách trẻ trung bên cạnh khả năng xướng âm rất tốt mà Yến là người được "chọn". 

img
Hoàng Yến

Mê hát từ nhỏ, 11 tuổi thi đỗ vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Yến vừa phải sắp xếp để hoàn thành chương trình văn hóa phổ thông, vừa dành thời gian để theo học nhạc. Những ngày đầu quả thật khó khăn, nhưng dần rồi cũng thành quen, như Yến giải thích là phải tập trung vào việc mình làm. Yến cũng biết tự chăm sóc bản thân mình: “Phải khỏe mới có sức hát chứ!”

Tham gia nhiều hoạt động, nhưng hiếm thấy Yến lộ diện trên các phương tiện truyền thông. Cô muốn có sự trải nghiệm và đầu tư kỹ lưỡng cho việc trở lại bằng một album single hay một cuộc thi nào đó. Có thể đó sẽ là một chương trình với các nhạc sĩ Thanh Hà, Thanh Bình - những người anh thân thiết... Nhưng việc trước mắt đối với Hoàng Yến vẫn là học tập thật tốt.

Sự cố gắng của cô gái nhỏ đã có kết quả: Yến là một trong những sinh viên tiêu biểu của cả nước được xướng tên, trao Cúp và Bằng khen sinh viên xuất sắc về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010. Bận rộn với công việc đi hát, theo đuổi dòng nhạc R&B, Pop, Yến cũng không bỏ sót một cuộc vui nào cùng bạn bè và sở thích lên mạng đọc báo, chát, facebook. Sự trưởng thành và "mở lòng với cuộc đời" giúp Hoàng Yến nhỏ bé ngày nào hát ngày càng hay và xúc động hơn.

Họ nói về Sao Mai điểm hẹn 2010

Thu Hường: "Các thí sinh năm nay đẹp cả về ngoại hình và giọng hát, điều kiện tập luyện cũng tốt hơn. Mỗi người có một phong cách, bản lĩnh, chất giọng và cách xử lý riêng. Khi đã vào đến chung kết, thì ai cũng cố gắng xây dựng phong cách của ca sĩ chuyên nghiệp, sân khấu truyền hình trực tiếp là những cơ hội rất tốt để trình diễn. Mong các bạn ấy sẽ trân trọng từng phút, từng giây được đứng trên sân khấu vì đó là lúc mình được thỏa hết đam mê."

Hoàng Yến: "Nhìn các bạn thi năm nay, lại nhớ cảm xúc của mình hai năm trước. Lại muốn được tập luyện với thầy ZoZo, được một lần nữa đứng trên sân khấu ấy... Mong các thí sinh sẽ lựa chọn bài hát thật "trúng" để tôn được giọng hát và phong cách biểu diễn của mình. Đó là tấm vé để được đi tiếp, không chỉ với cuộc thi này. Mình tin, nếu nỗ lực tận độ sẽ không phải hối tiếc sau mỗi cuộc thi."