Dân Việt

Melior VN: Học 2 tháng, hơn 271 triệu đồng

16/11/2012 07:32 GMT+7
(Dân Việt) - Đó là trường hợp hi hữu của sinh viên Ngô Minh Châu (TP.HCM), được tiết lộ sau sự kiện Trường Melior Việt Nam bất ngờ đóng cửa.

Châu cho biết, em vừa mới chỉ học được 2 tháng và nhà trường đã bắt đóng 271 triệu đồng “vì nhà trường nói khi vào trường học nên đóng luôn học phí một kỳ chứ không đóng theo đợt như các khóa khác trước đây”.

Thực tế, vụ việc của Trường Melior (97 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận) đã được cảnh báo trước. Tháng 5.2012, Bộ GDĐT ra quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở đào tạo, gồm cả Trường Kinh doanh Melior, vì một số vi phạm, trong đó có vi phạm về đào tạo chương trình cao đẳng, đại học không đúng quy định.

Chiều 15.11, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ký công văn khẩn đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạm thời dừng việc xuất cảnh khỏi VN đối với ông Cheng Sim Kok (quốc tịch Singapore), đại diện pháp luật của Công ty Melior VN cho đến khi giải quyết xong các quyền lợi liên quan đến học viên. Ban giám đốc Standard Chartered Bank VN tạm thời phong tỏa tài khoản của Công ty Melior VN.