Dân Việt

Gia hạn hợp đồng với Barca, Iniesta hưởng lương bao nhiêu?

Tùng Lâm 01/09/2013 19:05 GMT+7
Với việc đồng ý gia hạn hợp đồng tới 2018 với Barca, mức lương của Andres Iniesta đã tăng đáng kể. Giờ mức lương của tiền vệ 28 tuổi này chỉ còn kém mỗi Messi.
Kể từ khi bước lên đội 1 Barcelona, Andres Iniesta đã nguyện rằng, anh sẽ thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp đến khi kết thúc sự nghiệp. Đáp lại lòng trung thành của Iniesta, lãnh đạo Barcelona đã quyết định mời tiền vệ 28 tuổi này gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với CLB, tức kéo dài từ tháng 6.2015 lên thành tháng 6.2018.

Mức lương của Iniesta chỉ còn kém Messi
Mức lương của Iniesta chỉ còn kém Messi

Iniesta tất nhiên chẳng có lý do gì để từ chối. Theo tiết lộ từ tờ Sport, về cơ bản, giữa Iniesta và Ban lãnh đạo Barca đã tìm thấy tiếng nói chung. Theo đó, một bản hợp đồng mới sẽ được ký kết ngay trong tuần này. Mức phá vỡ hợp đồng nâng lên thành 200 triệu euro và bản thân Iniesta nhận mức lương mới rất hậu hĩnh.

Mức lương mới rơi vào khoảng 10 triệu euro/ năm, cao hơn 3 triệu euro/ năm sao với mức hiện tại, đồng thời đưa Iniesta qua mặt những Neymar, Xavi, Dani Alves, Cesc Fabregas hay Gerard Pique để trở thành ngôi sao hưởng lương cao thứ 2 tại CLB xứ Catalan, chỉ sau Lionel Messi (16 triệu euro/năm).

Với việc mời Iniesta gia hạn hợp đồng và tưởng thưởng cho anh mức lương mới, những người đứng đầu Barcelona một lần nữa khẳng định chính sách của CLB: Chỉ cần bạn có tài năng và nguyện trung thành với đội bóng, bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng với những đóng góp của mình.

Iniesta năm nay 29 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và đã có 12 mùa chơi chuyên nghiệp cho Barcelona. Kể từ mùa 2004-2005 tới nay, anh luôn giữ vai trò quan trọng nơi tuyến tiền vệ. 4 mùa gần nhất đều đặn có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA và UEFA đủ nói lên tài năng của tiền vệ sinh tại Fuentealbilla này.

Ngoài Iniesta, Barcelona cũng đang tiến hành thương thảo mời Cesc Fabregas và Gerard Pique gia hạn hợp đồng. Nếu đồng ý, họ cũng sẽ sở hữu bản hợp đồng có giá trị phá vỡ vào khoảng 200 triệu euro, nhưng mức lương sẽ thấp hơn một chút. Cũng giống như Iniesta, cả hai đều có thừa lòng trung thành với Barcelona.