Dân Việt

Đe giết trọng tài, một cầu thủ TPHCM bị treo giò

31/03/2011 17:16 GMT+7
Dân Việt - Chiều 31.3, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định treo giò cầu thủ Đặng Ngọc Tùng (TPHCM) đến hết giải hạng Nhất 2011 do cầu thủ này đã nhục mạ trọng tài bằng những lời lẽ đầy tính giang hồ.

Án phạt đối với tiền vệ nhỏ con, có cái chân trái rất khéo léo của đội TP.HCM thật sự khiến nhiều người bất ngờ, bởi điểm nóng của bóng đá Việt Nam tuần qua là sự cố cầu thủ HN.ACB rượt đuổi trọng tài Nguyễn Quốc Hùng trên sân Nha Trang.

img
Ngọc Tùng (số 11) bị treo giò đến hết giải

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường lý giải, sở dĩ Đặng Ngọc Tùng bị phạt rất nặng như vậy là do tiền vệ này đã có những lợi lẽ nhục mạ tổ trọng tài thổi trận Hà Nội- TP.HCM (vòng 8, giải hạng nhất 2011). Ở trận này, Ngọc Tùng liên tục “phun châu, nhả ngọc” nhắm vào trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Ông Hường cho biết, đỉnh điểm của hành động “phun châu, nhả ngọc” của Ngọc Tùng là lời lẽ đầy tính giang hồ, chợ búa: “Đ.M thằng trọng tài. Mày mù hả, tao đố mày phạt thẻ đấy. Mày vào Sài Gòn, tao giết mày!”.

Không chỉ vậy, sau khi bị đuổi khỏi sân, suýt nữa trợ lý Nguyễn Văn Hậu đã trở thành tấm bia nhằm “bắn” của Đặng Ngọc Tùng khi tiền vệ này nhằm thẳng vị trợ lý để sút bóng nhưng trợ lý Hậu đã nhảy tránh.

Đối với sự cố sân Nha Trang, do không xác định được… rõ ràng hành vi cầu thủ HN.ACB rượt đuổi, đòi hành hung trọng tài Nguyễn Quốc Hùng, Ban kỷ luật chỉ đưa ra án phạt đối với cá nhân đội trưởng HN.ACB Lê Đức Tuấn.

Cầu thủ này bị treo giò 4 trận, phạt 10 triệu đồng. Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nói: “Đức Tuấn là người có trách nhiệm cao nhất trên sân, mặt khác cầu thủ này còn có hành động ném băng đội trưởng vào trọng tài nên bị xử lý nặng nhất”.

Trước đó, Hội đồng trọng tài quốc gia sau khi mổ băng hình trận K.Khánh Hòa- HN.ACB đã xác định trọng tài Nguyễn Quốc Hùng chính xác trong tình huống thổi quả phạt đền ở phút 88, khiến HN.ACB thất thủ trên sân Nha Trang. Dẫu vậy, do tính chất nhạy cảm trong nhiều tình huống xử phạt trước đó, cho nên Hội đồng trọng tài quốc gia đã không có đề xuất xử nặng đối với các cầu thủ HN.ACB.