Dân Việt

Giải ngoại hạng Anh: Tân binh tỏa sáng

27/08/2012 10:53 GMT+7
(Dân Việt) - Ngẫu nhiên thú vị khi tất cả những bản hợp đồng “bom tấn” của Giải Ngoại hạng Anh mùa này đã đồng loạt tỏa sáng ở vòng đấu thứ hai diễn ra đêm 25.8.

Ở trận đá chính đầu tiên trong màu áo Manchester United (M.U), Robin van Persie đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình với một bàn thắng rất đẳng cấp vào lưới Fulham. Pha lập công ấy đã cho thấy, số tiền 24 triệu bảng mà Sir Alex Ferguson bỏ ra chiêu mộ chân sút người Hà Lan là xứng đáng.

 img
Hazard đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Chelsea.

Không những vậy, vai trò của Persie trong tương lai gần sẽ trở nên vô cùng quan trọng khi chủ công Rooney dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Cũng trong trận gặp Fulham, một tân binh đắt giá khác của M.U là Shinji Kagawa (12 triệu bảng) đã “nổ súng”, góp công lớn giúp M.U ngược dòng thắng 3-2.

Không vất vả như M.U, Chelsea đang có được bước chạy đà hoàn hảo nhờ phong độ ấn tượng của nhạc trưởng mới Eden Hazard (32 triệu bảng). Tiền vệ sáng tạo người Bỉ đang thăng hoa rực rỡ và cả 3 chiến thắng của Chelsea từ đầu mùa (đã đá sớm vòng 3) đều có công rất lớn của anh.

Trong trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng hai vừa qua, trước một đối thủ được coi là tương đối khó chơi, Hazard vẫn để lại dấu ấn khi phối hợp ăn ý với Fernando Torres để ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền (sau khi Torres bị phạm lỗi) và chuyền bóng để chân sút người Tây Ban Nha ấn định thắng lợi.

Có Hazard, dường như quá trình chuyển giao thế hệ của HLV Di Matteo đang đi rất đúng hướng. Hiện tại, với 9 điểm tuyệt đối/3 trận, Chelsea đang vững vàng ở ngôi đầu bảng. Vị trí thứ 2 thuộc về “hiện tượng” Swansea (6 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là 8-0) khi có chiến thắng thứ 2 với tỷ số 3-0 trước West Ham.