Dân Việt

Giải pháp chống xuất

01/04/2011 14:47 GMT+7
(Dân Việt) - Giá xăng dầu Việt Nam vẫn thấp hơn giá các nước trong khu vực, gần nhất là so với Campuchia bên cạnh cũng đã thấp hơn từ 4.000 - 5.000 đồng/lít xăng rồi. Bởi vậy mới có chuyện xăng dầu chảy qua Campuchia, vì chỉ cần mang được 10 lít xăng dầu qua biên giới, tự nhiên có 40.000 - 50.000 đồng bỏ túi. Một ngày làm vài cú là có ngay vài trăm, cũng là một món hời rồi.

Bởi vậy, sếp đau đầu lắm. Không biết làm thế nào cho phải. Đổ hàng đống tiền ra bình ổn mà chẳng được tích sự gì cả. Sếp bèn gọi ngay tay trưởng phòng lên, nói rõ sự việc rồi hỏi:

- Chú có cách nào cho xăng dầu đừng chảy qua biên giới nữa không?

Trưởng phòng bóp trán một hồi: - Có thì có rồi. Thậm chí không những ngăn không cho xăng dầu chảy qua biên giới, mà còn khiến xăng dầu nước ngoài đổ vào ta là đàng khác.

Sếp mừng rỡ: - Nói ngay đi.

- Thì ta… tăng giá xăng cao hơn nước bạn là được. Lúc đó, xăng từ nước ngoài sẽ đổ lại vào Việt Nam. Nhưng sợ người ta không chịu.

Sếp cười: - Thì ta có "lộ trình". Vả lại xăng tăng giá thì tiền chảy vào tay ta, cùng là từ của người nước ta đổ vào người nước mình. Còn hơn là bị mang ra nước ngoài đầu cơ. Phải tiến hành ngay.

Và thế là xăng dầu lại tăng giá theo "lộ trình".