Dân Việt

Vụ sập nhà 5 tầng: Vẫn lo sập tiếp...

04/04/2011 12:53 GMT+7
Đến chiều ngày 3.4, phát hiện thấy 3 trụ bê tông chống một phần tòa nhà chung cư còn lại ngay cạnh siêu thị điện máy đang có nguy cơ đổ sụp xuống, phần sàn của tầng 2 có chiều hướng võng xuống mặt đất.

Đến chiều ngày 3.4, trong lúc lực lượng thi công san lấp đống đổ nát phát hiện thấy 3 trụ bê tông chống một phần tòa nhà chung cư còn lại ngay cạnh siêu thị điện máy đang có nguy cơ đổ sụp xuống, phần sàn của tầng 2 có chiều hướng võng xuống mặt đất.

Hai trong số ba cột chống ở đầu hồi của chung cư bị gãy khi ngôi nhà bị sập xuống, lộ ra các khoảng trống dưới chân tòa nhà.

Theo dõi giám sát kỹ thuật thi công giải tỏa tòa nhà sập, ông Đàm Văn Long, Tổng giám đốc Cty cổ phần tập đoàn Phương Bắc cho biết: “Tất cả đều đang nỗ lực sửa chữa, khôi phục phần còn lại của khu chung cư, đặc biệt là từ các trụ nhà đang có dấu hiệu nhiều vết vỡ nứt trong thời gian sớm nhất”.

img
Thực trạng nhà ở ngõ 49 sau vụ sập ngày 31.3

Ông Long còn cho biết thêm, thực hiện khôi phục lại các cột chống vững để chịu đựng sức nặng do các tầng trên đè xuống là một công việc tương đối khó khăn. Chính vì vậy, phương án tháo dỡ phần nhà bị hỏng để làm lại, tránh nguy cơ đổ sập cũng đã được các đơn vị tính đến.

Nhiều người dân xung quanh ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng cho biết, họ vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự cố sập nhà, bịt kín lối đi ra trục đường chính ngõ 49, thì giờ đây, tiếng ồn và khói bụi của đống đổ nát đang là nguy cơ gây hại, ảnh hưởng đến đời sống của họ.

Cả người già lẫn trẻ nhỏ đều không dám đi ra ngoài vì sợ nguy hiểm, vì phần công trình tiếp giáp với nhà dân chỉ qua những sợi dây chằng ngăn cách.

Cũng ngay trong chiều 3.4, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã trực tiếp kiểm tra, thống kê mức độ thiệt hại sau vụ sập đối với siêu thị điện máy Đăng Khoa. Nhiều vật dụng, linh kiện điện tử như máy tính, cặp số, ba lô… được tìm thấy trong đống đổ nát được tập trung lại trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và nhiều nhân viên của siêu thị điện máy.

Dự kiến trong một vài ngày tới, các thiệt hai về tài sản đó mới có thể “cân đo đong đếm” toàn bộ về vật chất được, do phần nhiều vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát, ước tính thiệt hại ban đầu có thể lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo Pháp luật & Xã hội