Dân Việt

Hàng loạt đại học công bố điểm thi

22/07/2011 14:17 GMT+7
Dân Việt - Sáng 22.7, PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết trường đã hoàn tất việc kiểm dò lần cuối và chính thức công bố điểm thi.

Theo ông Hồ Thanh Phong, năm nay điểm thi nhỉnh hơn năm ngoái và nhỉnh đều các môn do chất lượng thí sinh cao hơn, nhất là thí sinh thi vào ngành quản trị kinh doanh và tài chính ngân hàng. Năm nay, thủ khoa của trường là thí sinh Cù Gia Huy (học sinh trường phổ thông năng khiếu thuộc ĐHQG TP.HCM) thi vào ngành kỹ thuật y sinh đạt 29 điểm. Môn toán em Huy đạt 10 điểm tuyệt đối, hai môn còn lại mỗi môn đạt 9,5 điểm.

Trong khi đó, một số trường có số lượng thí sinh thi vào khá đông như Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thì vẫn đang trong giai đoạn kiểm dò và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào cuối tháng Bảy. Ông Nguyễn Anh Sơn, Giám đốc Trung tâm thông tin, tuyển sinh và giới thiệu việc làm Trường đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết năm nay điểm thi khối A khá thấp, có lẽ do đề thi khó.

Cùng quan điểm này, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, hiệu phó Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cũng nhận định năm nay thí sinh thi vào khối A của trường cũng đạt điểm thấp hơn các khối khác. Do lượng thí sinh thi vào trường khá đông nên đến thời điểm này Trường ĐH Nông lâm vẫn chưa thể công bố điểm thi.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết trong chiều 22.7 chính thức công bố điểm thi.

Năm nay Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có nhiều trường hợp thí sinh trúng tuyển rất đặc biệt. Thí sinh Nguyễn Hoàng Phúc bị di chứng bại não, hai chân đi lại rất khó khăn, trúng tuyển theo dạng xét tuyển thẳng và được Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng xét miễn 100% học phí trong suốt khóa học. Dù bị di chứng bại não nhưng Phúc đậu tốt nghiệp phổ thông môn Toán được 9,5 điểm.

Một thí sinh khác thi vào khoa sinh học môi trường của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng nhưng lại bị cụt cả hai tay. Theo TS. Nguyễn Mạnh Hùng, lẽ ra trường hợp này được đặc cách trúng tuyển vào học theo dạng xét tuyển. Tuy nhiên, thí sinh này đã nộp hồ sơ thi tuyển và đã dự thi cho nên bây giờ phải chờ kết quả tuyển sinh, trường mới xem xét cho thí sinh này.

Hai trường hợp trúng tuyển vào Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng khác cũng khá đặc biệt (dạng xét tuyển) là hai vận động viên thể hình từng đoạt giải vô địch thể hình châu Á và quốc tế là thí sinh Đinh Kim Loan và Phạm Văn Mách (cả hai theo học ngành giáo dục thể chất của trường).

Năm nay, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có hai thủ khoa là thí sinh Ngô Dạ Thảo (ngành thiết kế dầu hỏa) với số điểm 26,5 điểm và thí sinh Lưu Phú Hai, thi vào ngành kinh tế, đạt 25 điểm.