Dân Việt

Quế Vân bị tố ăn cắp trắng trợn ý tưởng MV Thái

20/11/2012 10:35 GMT+7
Nếu câu chuyện Quế Vân "đạo" kịch bản MV Thái Lan là có thật, có thể nói đây sẽ là scandal "chôm chỉa" kịch bản trắng trợn, lộ liễu và "thô" nhất từ trước đến nay bị phát hiện của giới ca sĩ Việt.

So với nội dung kịch bản MV "Chỉ vì em không tốt" của nhóm nhạc nối tiếng Thái Lan Four Mod, MV "Anh về đâu"của ca sĩ Quế Vân là bản copy 99,9%.

Đây được xem là scandal đạo ý tưởng kịch bản trắng trợn nhất từ trước đến nay của ca sĩ Việt bị phát hiện.

img
MV Chỉ vì em không tốt của nhóm nhạc Four Mod bắt đầu bằng cảnh anh chàng đến thăm người yêu, ôm trên tay khá nhiều đồ ăn và trái cây.
img
MV Anh về đâu của Quế Vân cũng bắt đầu với một cảnh quay y chang

Sau một thời gian hoạt động ca hát trở lại, Quế Vân - người được Cao Thái Sơn úp mở về chuyện tình cảm yêu đương trong thời gian vừa qua đã chính thức cho phát hành album riêng mang chủ đề "Bật khóc" vào ngày 15.11.

Trong album này, Quế Vân tặng kèm hai MV của hai ca khúc Anh về đâuBật khóc được dựng thành một câu chuyện tình tay ba.

img
Quế Vân - Kim Cương - Ưng Hoàng Phúc: 3 nhân vật trong MV Anh về đâu

Điểm đặc biệt là trong MV có sự tham gia diễn xuất của Ưng Hoàng Phúc và người mẫu đình đám một thời Kim Cương. Cả hai đều là bạn thân của Quế Vân nên đã đồng ý xuất hiện trong MV với vai trò diễn viên.

Tuy nhiên, điểm khiến cư dân mạng quan tâm nhất về hai MV này, đặc biệt nhất vẫn là MV Anh về đâu không phải bởi giọng hát của Quế Vân, cũng không phải sự góp mặt của Ưng hoàng Phúc hay Kim Cương, mà bởi sự trùng lặp về nội y, ý tưởng, kịch bản và thậm chí cả những cảnh quay chi tiết trong MV Anh về đâu so với MV Chỉ vì em không tốt của nhóm nhạc Thái Lan Four Mod, từng lấy nước mắt của fan châu Á cách đây hơn 4 năm.

Câu chuyện trong MV Chỉ vì em không tốt của Thái Lan bắt đầu khi hai cô bạn thân đang ở cùng một nhà, bỗng người yêu của một trong hai cô đến chơi. Cô gái còn lại vô cùng bất ngờ khi người yêu của bạn chung phòng chính là mối tình chưa nguôi của mình. Hoàn cảnh trớ trêu cộng với nhiều chuyện vô tình xảy ra khiến cô gái đang yêu cho rằng mình bị phản bội. Trước tình cảnh này, cô bạn ở chung quyết định ra đi để đôi uyên ương giữ trọn mối tình tốt đẹp...

Câu chuyện trong MV Anh về đâu của Quế Vân được xem là "bản sao" của MV Chỉ vì em không tốt. Chuyện tình Anh về đâu bắt đầu khi Quế Vân và Kim Cương là đôi bạn thân ở cùng nhà. Một ngày, người yêu của Kim Cương đến ra mắt (Ưng Hoàng Phúc), cả hai vô cùng bất ngờ vì anh chính là mối tình chưa nguôi của Quế Vân. Hoàn cảnh trớ trêu và nhiều chuyện vô tình xảy ra khiến Kim Cương nghi ngờ và nghĩ

>> MV mới của Quế Vân giống clip nhạc Thái đến mức nào?

Sự giống nhau đến mức khó tin khiến nhiều khán giả quan tâm đến âm nhạc nước nhà không khỏi cảm giác bị lừa dối. Nhiều ý kiến bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng, đây được xem là MV "đạo" kịch bản và ý tưởng nhạc nước ngoài trắng trợn và lộ liễu nhất từ trước đến nay bị phát hiện.

Nếu câu chuyện Quế Vân "đạo" kịch bản MV Thái Lan là có thật, có thể nói đây sẽ là scandal "chôm chỉa" kịch bản trắng trợn, lộ liễu và "thô" nhất từ trước đến nay bị phát hiện của giới ca sĩ Việt.

Trước đó, MV Người ở lại của nam ca sĩ Cao Thái Sơn - người tình tin đồn của Quế Vân - cũng bị cho là "chôm chỉa" ý tưởng từ MV Come back to me của nam ca sĩ đình đám xứ Hàn Se7en. Trong đó, MV Người ở lại cũng có tới 90% các cảnh quay tương tự Come back to me của Se7en. Sự kiện này sau đó còn được các báo Hàn Quốc đưa tin, như một hiện tượng đáng buồn của giới âm nhạc trẻ Việt Nam.

Theo Xzone