Nhưng với những gì đang diễn ra, dường như MP&Silva chưa muốn nghĩ lại để quyết định bán BQTH với giá thấp hơn khoảng 1/2 so với cái giá mà họ đã chào hàng là 10 triệu USD, tương đương hơn 200 tỷ đồng. Và phía trước, người hâm mộ cả nước vẫn phải "nín thở" chờ đợi những diễn biến từ cuộc đàm phán giữa VTV và MP&Silva.
Trong chừng mực nhất định, đây đang là thời điểm "cân não" của hai bên. VTV không tin MP&Silva chịu để mất trắng khoản tiền lớn (khoảng 7 triệu USD) đã bỏ ra để mua BQTH World Cup 2014 chỉ ở Việt Nam. Trong khi đó, cơ sở để MP&Silva kiên trì quan điểm của mình chính là tình yêu bóng đá cực lớn của người hâm mộ Việt Nam. Và đặc biệt là sự thiếu đoàn kết, thống nhất từ trong nội tại giữa các nhà đài Việt Nam vốn tồn tại từ nhiều năm nay.
Xung quanh “ván bài” khá căng thẳng này, trao đổi với Dân Việt chiều qua, ông Lê Đình Cường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Giám đốc Truyền hình cáp Hà Nội tự tin đưa ra quan điểm: “Tôi nghĩ VTV và MP&Silva đã đạt được thỏa thuận cơ bản rồi và VTV xem như đã có BQTH World Cup. Vấn đề còn lại là những điều khoản cụ thể, chi tiết trong hợp đồng mà chỉ có 2 bên mới biết rõ và không bao giờ tiết lộ. Khi đạt được sự đồng thuận về mọi mặt, họ sẽ công bố chính thức thôi. Khi VTV có BQTH rồi, do đài nào cũng có kênh của VTV nên chỉ việc tiếp sóng trọn vẹn trận đấu, trong đó có cả quảng cáo trước, trong và sau trận đấu là xong”.
Xung quanh “ván bài” khá căng thẳng này, trao đổi với Dân Việt chiều qua, ông Lê Đình Cường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Giám đốc Truyền hình cáp Hà Nội tự tin đưa ra quan điểm: “Tôi nghĩ VTV và MP&Silva đã đạt được thỏa thuận cơ bản rồi và VTV xem như đã có BQTH World Cup. Vấn đề còn lại là những điều khoản cụ thể, chi tiết trong hợp đồng mà chỉ có 2 bên mới biết rõ và không bao giờ tiết lộ. Khi đạt được sự đồng thuận về mọi mặt, họ sẽ công bố chính thức thôi. Khi VTV có BQTH rồi, do đài nào cũng có kênh của VTV nên chỉ việc tiếp sóng trọn vẹn trận đấu, trong đó có cả quảng cáo trước, trong và sau trận đấu là xong”.