Tối 10.5, chung kết cuộc thi Nhà truyền thông tài ba với chủ đề chủ đề “Văn hóa Việt trong mắt người trẻ” đã diễn ra tại Học Viện Ngoại Giao với những phần tranh tài quyết liệt và rất ấn tượng của 5 đội thí sinh.
Đối mặt với những đề tài khó gồm toàn các vấn đề văn hóa nổi cộm hiện nay như thu phí tham quan Hội An, thói quen ăn uống, nên hay không nên ăn thịt chó, hay giải pháp để thu hút giới trẻ đến với bảo tàng... nhưng các bạn trẻ vẫn mạnh dạn thể hiện ý tưởng táo bạo và quan điểm độc đáo của mình.
Qua 3 vòng thi hấp dẫn và gay cấn gồm Tôi là ai, Tôi hành động, Tôi thuyết phục, 2 đội Vietcul và Pepper đã có mặt tại vòng thi cuối cùng Tôi đối mặt. Cuối cùng, với những chiến lược truyền thông độc đáo, sáng tạo và đậm chất Việt Nam, nhóm Vietcul gồm 3 thí sinh là Phan Tố Nga, Nguyễn Đạt và Phạm Vân Ngọc đã đánh bại đối thủ Pepper để trở thành nhà vô địch cuộc thi Nhà truyền thông tài ba năm nay.
Nhà truyền thông tài ba (IC Master) là cuộc thi thường niên do Khoa
Truyền Thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao tổ chức. Cuộc thi
nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho sinh viên Học viện, đồng thời
qua đó cung cấp kiến thức và khẳng định được Bản sắc sinh viên Ngoại
Giao.
Tuy nhiên, cuộc thi năm nay được tổ chức không chỉ dành
riêng cho sinh viên Học viện Ngoại giao mà cho cả những sinh viên các
trường Đại học trên toàn thành phố Hà Nội.
Lấy chủ đề “Văn hóa Việt trong mắt người trẻ”, cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia từ nhiều trường ĐH trên toàn thành phố.
|
Một vài hình ảnh trong đêm chung kết nhà Truyền Thông Tài Ba 2014 tối 10.5:
Cuộc thi được diễn ra tại hội trường A Học Viện Ngoại Giao.
Phần thể hiện tài năng sáng tạo, từ nhảy...
... đến múa rối.
Tự tin trình bày kế hoạch truyền thông.
Tranh luận hết sức căng thẳng.
Cùng nhau bảo vệ quan điểm của đội mình.
Pepper và Vietkun – Hai đội bước vào vòng cuối chung kết.
Cuối cùng, đội Vietkun đã chiến thắng thuyết phục để trở thành nhà vô địch.