Dân Việt

Rooney tỏa sáng, M.U tiến sát vòng bán kết

07/04/2011 06:15 GMT+7
Dân Việt - Pha lập công duy nhất của Rooney đã giúp M.U đánh bại Chelsea trong trận tứ kết lượt đi Champions League, xóa đi cái dớp không thể thắng tại Stamford Bridge trong mười chuyến làm khách trước đó.

Ngay từ đầu trận, Chelsea tràn lên tấn công và liên tục tạo ra những đợt vây hãm khung thành của Edwin van der Sar. Sau ít phút đầu bị dồn ép, M.U xốc lại đội hình và dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 17, Park Ji-Sung tung ra cú sút xa chạm người Drogba đi hết đường biên ngang. Ít phút sau, Drogba có bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm uy lực khiến Van der Sar phải đẩy bóng ra.

img
Rooney tiếp tục chứng tỏ được cái duyên ghi bàn vào lưới Chelsea

>> Xem video bàn thắng duy nhất của Rooney

Trong tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt đầu tiên, M.U bất ngờ có bàn thắng ở phút 24 do công của Rooney. Nhận đường chuyền dài chính xác của Michael Carrick, Ryan Giggs khéo léo đi bóng qua Bosingwa và tung ra đường chuyền dọn cỗ để R10 đệm bóng tinh tế hạ gục Petr Cech.

Nửa đầu hiệp một, tuyến giữa Chelsea thường xuyên có những pha chuyền bóng sai địa chỉ. Phút 33, Bosingwa có pha căng ngang rất khó chịu buộc Rafael phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 42, The Blues được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoàng hơn 30m nhưng pha treo bóng của Drogba đã bị hậu vệ M.U cản phá. Ngay sau đó, “Quỷ đỏ” cũng đáp trả bằng pha phản công sắc bén, tiếc là cú dứt điểm của Rooney đã bị Icản phá.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Torres có pha dứt điểm trúng cột dọc để Lampard băng vào đá bồi, song Patrice Evra đã phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu thua cho đội nhà.

Bước sang hiệp hai, Carlo Ancelotti đã chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 54, Drogba cướp bóng trong chân của Evra và tung ra đường tạt cánh để Ramires đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Lampard tung ra đường tạt cánh để “Voi rừng” đỡ ngực và tung người móc bóng đi chệch mục tiêu.

Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, song Chelsea lại rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Mải dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, suýt nữa đội bóng thành London dính đòn hồi mã thương của Red Devils ở phút 70. Đáng tiếc là Javier Hernandez đã không thể với tới bóng sau khi Nani có cú căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Chelsea.

Cuối hiệp hai, Ancelotti đã tung Malouda và Anelka vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội nhà. Sự điều chỉnh này đã giúp cho các đợt lên bóng của họ trở nên mạch lạc hơn. Phút 79, Bosingwa tạt cánh để Torres bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, song Van der Sar đã bay người cứu thua hết sức ngoạn mục.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng Chelsea vẫn không thể ghi được bàn san bằng tỷ số và đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại ngay tại thánh địa Stamford Bridge.