Trong tour du đấu Viễn đông lần này, đội bóng vùng Merseyside sẽ đá ba trận tại Quảng Châu (Trung Quốc), Kuala Lampur (Malaysia) và Seoul (Hàn Quốc) vào tháng Bảy tới. Tuy nhiên, chi tiết về các đối thủ của họ cũng như giá vé vào sân vẫn chưa được công bố.
Mục đích của Liverpool trong chuyến du đấu lần này là bán áo đấu, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình tại châu Á. Bên cạnh đó, ngân hàng Standard Chartered, nhà tài trợ áo đấu của The Kop cũng muốn nhân cơ hội này để mở rộng thị phần tại châu lục có dân số đông nhất thế giới này.
Khi thông tin trên được công bố, thủ quân Steven Gerrard đã tỏ ra rất hào hứng: “Các CĐV châu Á luôn rất nhiệt tình. Chuyến du đấu này là cơ hội tốt để các fan trung thành của chúng tôi được tận mắt chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ mà họ yêu thích”.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành Ian Ayre tin rằng, tour du đấu này sẽ giúp đội bóng quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi hơn, còn các cầu thủ sẽ có một môi trường tuyệt vời để cọ xát nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2011-2012.
Ayre nói: “Năm 2009, Liverpool đã gặt hái được rất nhiều thành công trong lần đầu tiên du đấu tại châu Á. Đó là lý do khiến chúng tôi quyết định trở lại châu lục này sau hai năm. Chắc chắn, người hâm mộ tại Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc sẽ được trải nghiệm những khoảng khắc tuyệt vời khi được xem chúng tôi thi đấu”.
Hữu Tuấn (tổng hợp)