Dân Việt

Kaka tỏa sáng giúp Real giành chiến thắng

10/04/2011 06:56 GMT+7
Dân Việt - Tiền vệ người Brazil đã lập cú đúp giúp Real có chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân San Mames của Bilbao trong trận đấu vòng 31 La Liga diễn ra rạng sáng 10.4.

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước đàn em Sporting Gijon ở vòng đấu trước đã khiến cơ hội đua tranh chức vô địch với Barcelona của Real Madrid hầu như không còn nữa. Tuy nhiên, danh dự và niềm tự hào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không cho phép Mourinho và các học trò có thái độ buông xuôi.

img
Kaka lập cú đúp trong chiến thắng của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bilbao đang có mặt ở vị trí thứ năm và phấn đấu giành một suất tham dự cúp châu Âu mùa giải tới. Sân nhà đang là điểm mạnh của họ trong mùa giải này và đội chủ nhà cũng đang rất tự tin bởi mùa giải năm ngoái, cũng tại thánh địa San Mames, Bilbao đã buộc Real phải rời sân với thất bại 0-1.

Thế nhưng trên thực tế, Real đã chứng tỏ được sự vượt trội so với đội chủ nhà và người được nhắc đến trong chiến thắng của Real Madrid là Kaka. Trong một lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Brazil đã tỏa sáng với một cú đú. Với pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà, Ronaldo cũng đã nâng tổng số bàn thắng của anh ghi được cho Real ở mùa giải này lên con số 29.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Real chỉ mất có 12 phút để có bàn thắng đầu tiên. Pha xâm nhập vòng cấm của Di Maria đã buộc thủ thành Iraizoz phải cản phá trái phép. Kaka thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Real vượt lên dẫn trước.

Bàn thua buộc Bilbao phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên lối chơi giãn biên của đội chủ nhà tỏ ra quá đơn giản và không đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. 

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Real và họ tiếp tục trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Phút 52, trong một pha truy cản Castillo đã phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm và lần thứ hai Kaka thành công trên chấm 11 mét, nhân đôi cách biệt cho Los Blancos.

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, Real thi đấu rất nhàn nhã trong khi tâm lí chán nản đã hiện rõ trong lối chơi của đội chủ nhà. Phút 70, Ronaldo đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải và tung cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-0 cho các học trò HLV Mourinho.