Dân Việt

Nghĩ từ hai Quả bóng Vàng

11/04/2011 14:42 GMT+7
(Dân Việt) - Cũng vào buổi chiều Công Vinh ghi bàn, một Quả bóng Vàng khác đã gây ấn tượng rất mạnh. Đó là Văn Thị Thanh trong vai trò HLV kiêm cầu thủ đội Hà Nam tại Giải Bóng đá nữ quốc gia.

Khi Công Vinh trở lại, ghi hai bàn vào lưới Navibank Sài Gòn, người ta đã thấy bóng dáng của Quả bóng Vàng đã trở lại cho dù trước một đối thủ yếu, vẫn còn quá sớm để đánh giá và nhận định chặng đường còn lại của cầu thủ này đến cuối mùa giải.

Cũng vào buổi chiều Công Vinh ghi bàn, một Quả bóng Vàng khác đã gây ấn tượng rất mạnh. Đó là Văn Thị Thanh trong vai trò HLV kiêm cầu thủ đội Hà Nam tại Giải Bóng đá nữ quốc gia.

Văn Thị Thanh và Lê Công Vinh là hai cầu thủ trẻ tuổi nhất cho đến lúc này nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Công Vinh nhận được danh hiệu này khi 19 tuổi (năm 2004), Văn Thị Thanh còn sớm hơn, SEA Games 2003 chính là đấu trường để cô gái đất Hà Nam này lên ngôi.

Người ta sẽ nhắc đến Văn Thị Thanh như một cầu thủ trẻ, nhỏ con nhưng đầy nghị lực. Nếu năm 2003, Văn Thị Thanh là một phát hiện mới thì ít ai ngờ 8 năm sau cô đường hoàng trở thành một HLV với tấm bằng đại học được cấp từ 2 năm trước.

Nếu so sánh về vật chất, Công Vinh từng nổi đình nổi đám với bản hợp đồng chuyển nhượng lên tới 7 tỷ thì rất nhiều người từng ứa nước mắt khi nghe chuyện Văn Thị Thanh và đồng đội phải tìm mua trứng vịt về ăn giữa thời dịch cúm gia cầm chỉ với lý do là rẻ.

Cuối tuần qua, Văn Thị Thanh vừa thi đấu, vừa trực tiếp chỉ đạo trên sân đã cùng các đồng đội đánh bại đội TP.HCM vốn được đánh giá cao hơn. Ở một giải đấu có phần thầm lặng như giải vô địch quốc gia nữ thì sự tỏa sáng của Quả bóng Vàng Văn Thị Thanh cũng lặng lẽ hơn. Song đó lại là những bài học mà chính những cầu thủ nam phải học, ngay cả với những người đã từng đoạt Quả bóng Vàng như Công Vinh.