Dân Việt

Liverpool "dạy" Man City thế nào là đá bóng

12/04/2011 07:10 GMT+7
Dân Việt - Cú đúp của Andy Carroll cùng với pha lập công của Dirk Kuyt đã giúp Liverpool đánh bại Man City với tỷ số 3-0 trong trong trận muộn nhất vòng 32 Premier League diễn ra rạng sáng nay.

Ở trận đấu này, Liverpool không có được sự phục vụ của thủ quân Steven Gerrard, trung vệ Daniel Agger và hậu vệ Glen Johnson. Bên phía Man City, Micah Richard, Kolo Toure và David Silva tiếp tục vắng mặt.

img

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Halsey, cả hai đội đã tràn lên tấn công và tạo ra một thế trận khá sôi nổi. Phút thứ 7, Lucas có pha chọc khe thông minh để Luis Suarez thoát xuống tung ra cú dứt điểm chạm tay thủ thành Joe Hart đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, Man City cũng đáp trả bằng pha đánh đầu vọt xà của hậu vệ Dedryck Boyata.

Trong những phút đầu, The Kop là đội kiểm soát thế trận và triển khai tấn công tốt hơn. Phút 13, Raul Meireles tung ra pha dứt điểm trúng chân Vicent Kompany bật ra và Andy Carroll đã có mặt kịp thời để tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ hạ gục Joe Hart, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ Anh trong màu áo đội bóng mới.

Đang bị dẫn bàn, Man City tiếp tục gặp thêm bất lợi khi đội trưởng Carlos Tevez dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Mario Balotelli.

Với lối chơi năng nổ và không ngại áp sát, Liverpool đã khiến Man “xanh” gặp rất nhiều khó khăn trong các pha lên bóng. Phút 25, Adam Johnson có pha treo bóng rất nguy hiểm nhằm vào cái đầu của Balotelli, nhưng Pepe Reina đã kịp bắt bài.

Phút 34, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt do công của Dirk Kuyt. Sau một loạt pha phối hợp bài bản, Fabio Aurelio tung ra cú chạm người Comapy bật ra và chân sút người Hà Lan đã đệm bóng chéo góc hạ gục Joe Hart.

Việc bị dẫn trước hai bàn đã khiến Man City vỡ trận và tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ ba sau đó một phút. Nhận đường tạt cánh của Meireles, Carroll bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành người Anh.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 51, Aurelio có pha đá phạt góc chính xác để Kuyt bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Meireles có pha lốp bóng rất tinh tế ngay bên trong vòng cấm buộc Joe Hart phải bay người cứu thua cho The Citizen.

Mặc dù đã chơi rất nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận ra về với một trận thua thảm hại. Kết quả này khiến thầy trò Roberto Mancini đánh mất cơ hội giành lại vị trí thứ ba từ tay Chelsea.