Dân Việt

Torres tỏa sáng, Liverpool khuất phục Chelsea

08/11/2010 09:11 GMT+7
Dân Việt - Với phong độ xuất thần, Fernando Torres đã có cú đúp giúp Liverpool đánh bại đương kim vô địch Chelsea trong trận đấu muộn vòng 11 Premier League.

Mặc dù đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, nhưng do thiếu vắng một số trụ cột như Lampard, Essien, Drogba nên Chelsea đã chủ động chơi với thế trận chậm rãi.

Với ưu thế sân nhà, Roy Hodgson đã chỉ đạo cho các học trò chơi tấn công pressing toàn sân ngay từ khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Chính vì vậy, Liverpool đã nắm quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp một.

img
Niềm vui tột đỉnh của “El Nino” sau bàn thắng thứ hai. Ảnh: Getty

Phút thứ 11, nhận được đường chuyền chính xác từ bên cánh trái của Dirk Kuyt, Fernando Torres khống chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Petr Cech.

Sau bàn thắng của “El Nino”, thế trận vẫn diễn ra tương đối chậm. Do thiếu vắng Drogba nên bộ đôi tiền đạo Anelka và Kalou tỏ ra khá mờ nhạt trước sự chắc chắn của hàng thủ vô cùng chắc chắn của quỷ đỏ vùng Merseyside.

17 phút sau bàn thắng, Liverpool có cơ hội nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha hỗn loạn trong vòng cấm Chelsea, Raul Meireles tung ra cú sút, nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của Cech.

Ít phút sau, hậu vệ Martin Kelly có pha đi bóng bên cánh phải và tung ra pha dứt điểm từ xa bằng chân trái, song bóng đi trúng chân John Terry. Ngay sau đó, đội bóng thành London cũng đáp trả bằng pha phản công. Malouda có cú sút xa rất căng, song bóng đi trúng hàng rào Liverpool.

Ở phút cuối cùng của hiệp một, xuất phát từ sai lầm của Ashley Cole, Raul Meireles cướp được bóng và chuyền sang cánh trái cho Torres. Sau khi đẩy bóng qua Ivanovic, tiền đạo người Tây Ban Nha tung ra pha cứa lòng đẹp mắt trong sự bất lực của Cech, giúp đội chủ sân Anfield gia tăng cách biệt.

Bước sang hiệp hai, Carlo Ancelotti đã quyết định tung Drogba vào sân thay cho Kalou để tăng cường khả năng tấn công cho Chelsea. Sau khi vào sân được ít phút, “Voi rừng” có cơ hội rút ngắn khoảng cách cho The Blues. Tiếc cú sút phạt hàng rào ở cự ly khoảng hơn 30 mét của anh, bóng đi chệch cột dọc.

Sự có mặt của tuyển thủ Bờ Biển Ngà giúp lối chơi tấn công của Chelsea trở nên khởi sắc và có nét hơn. Phút 60, A.Cole có pha đột phá và tạt bóng bên phía cánh trái, nhưng Ramires lại đánh đầu vọt xà trong một tư thế khá thoải mái. Ngay sau đó, Drogba cướp bóng từ cánh phải và căng ngang, song cú sút nối của Malouda đã bị Reina xuất sắc cản phá.

Mải tấn công, các học trò của Ancelotti đã suýt nữa phải trả giá, khi Kuyt có bóng trong vòng cấm sau một pha hỗn loạn. Rất may là Cech đã kịp thời dùng chân cản phá cú dứt điểm của chân sút người Hà Lan.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn ít phút, Anelka tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm, bóng chạm tay Reina và tìm trúng xà ngang bật ra. Drogba bay vào đá bồi nhưng không chính xác.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Maxi Rodriguez có cơ hội đối mặt với người gác đền bên phía đội khách, song ý định qua người của anh không thành công.

Sau trận thua này, chắc chắn “Calertto” sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng của ông bảo vệ được ngôi vị vô địch. Còn với Liverpool, ba điểm có được trước Chelsea sẽ giúp họ tự tin hơn trong quá trình trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.