Dân Việt

Indonesia và nỗi lo dứt điểm kém

22/11/2012 14:14 GMT+7
Dân Việt - Từng khẳng định sẽ chỉ gút danh sách 22 tuyển thủ 1 ngày trước khi bước vào giải, nhưng ngày 22.11, HLV Nil Maizar đã công bố danh sách 22 tuyển thủ Indonesia dự AFF Cup 2012…

Điều đáng tiếc nhất là HLV Nil Maizar đã không thể có gọi lại nhiều cựu binh từng giành ngôi á quân AFF Cup 2010 do mâu thuẫn chưa được giải quyết giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và giải Indonesian Super League (ISL). Nhiều đội bóng ISL đã từ chối để cầu thủ của mình lên tuyển.

img
Irfan Bachdim (giữa) là điểm sáng đáng chú ý nhất của Indonesia tại AFF Cup 2012

Ngoài ra, tuyển Indonesia còn có những sự vắng mặt vì những lý do “trời ơi”.

Thủ môn Samsidar bất ngờ rút khỏi nơi tập huấn của đội tuyển và có thông tin cho rằng anh đã ký hợp đồng với 1 câu lạc bộ ISL và câu lạc bộ này không chịu “nhả” cầu thủ của mình. Còn hậu vệ cánh Diego Michiels vẫn bị cảnh sát Jakarta tạm giam do hành hung một sinh viên hồi đầu tháng này. Tiền vệ Raphael Maitimo chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia.

Như vậy, HLV Nil Maizar chỉ biết đặt hết niềm tin vào các điểm sáng: Elie Aiboy, Oktovianus Maniani, Irfan Bachdim, đặc biệt là chân sút kỳ cựu đã bước sang tuổi 33 là Bambang Pamungkas:

“Tất cả các cầu thủ đều đang hưng phấn, sẵn sàng bước vào giải đấu với trạng thái tốt nhất. Điều tôi lo ngại nhất là khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Các cầu thủ phải dứt điểm hiểm hóc hơn khi đối mặt với khung thành đối phương”, HLV Nil Maizar nói.

Trong 3 trận giao hữu gần nhất trước thềm AFF Cup, Indonesia chỉ ghi được 1 bàn thắng trong trận thắng Đông Timor 1-0. Còn lại, họ hòa Việt Nam và U23 Cameroon cùng tỷ số 0-0.

Danh sách đội tuyển Indonesia

Thủ môn (2): Wahyu Tri Nugroho, Endra Prasetya

Hậu vệ (6): Handi Ramdan, Novan Setya Sasongko, Nopendi, Fachrudin, Wahyu Wijiastanto, Valentino Telaubun, Arthur Irawan

Tiền vệ (8): Corneles Geddi, Elie Aiboy, Andik Vermansyah, Tonnie Harry Cussel, Taufiq, Vendry Mofu, Rasyid Assahid Bakrie, Oktovianus Maniani

Tiền đạo (5): Bambang Pamungkas, Samsul Arif, Rachmat Syamsuddin Leo, Jhonny van Beukering, Irfan Bachdim