Dân Việt

Tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận ra quân thế nào?

24/11/2012 13:59 GMT+7
Dân Việt - Không hề có lệnh "cấm trại" nào được đưa ra, nhưng các tuyển thủ đều không muốn đi ra khỏi khuôn viên khách sạn để duy trì sự tập trung tối đa cho trận ra quân AFF Cup 2012.

Có rất nhiều tiếng cười xuất hiện trong những buổi tập trước giờ G của đội tuyển bóng đá Việt Nam trên sân vận động Bangkok. Nhưng trong sâu thẳm, tất cả đều cảm nhận rõ sức ép tới từ ý nghĩa đặc biệt của trận ra quân gặp Myanmar.

Không ai có tâm trạng đi chơi…

Chẳng phải ngẫu nhiên mà sáng 22.11, đội tuyển chỉ “học lý thuyết” tại khách sạn. Đây là lúc huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng muốn giúp các học trò giải tỏa những áp lực không cần thiết, để vào sân với trạng thái thoải mái nhất. Đó chính là “chìa khóa” dẫn tới chiến thắng trước Myanmar và mọi đối thủ ở AFF Cup năm nay, chứ không phải những ý tưởng chiến thuật khô khan. “Chỉ cần là chính mình, tuyển Việt Nam sẽ thắng”, HLV Thanh Hùng nhấn mạnh.

img
Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận ra quân tại AFF Cup. Ảnh: Đàm Duy

Thực tế, trong những ngày qua, không khí ở đội tuyển rất thoải mái chứ không hề gò bó. Các cầu thủ muốn ra ngoài đều được chấp nhận trong khuôn khổ cho phép chứ không có chuyện biến đội tuyển thành trại lính.

“Theo quan sát của tôi, hầu như các em chỉ đi dạo trong khuôn viên khách sạn mà thôi”, trung tá Đỗ Kiên Cường - cán bộ an ninh của đội tuyển cho biết. Còn ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF nói: “Các cầu thủ đang có trạng thái thể lực, tâm lý tốt. Tất cả phải duy trì sự tập trung cao độ nhất cho trận ra quân quan trọng gặp Myanmar".

Bản thân tiền đạo Lê Công Vinh bước ra sân tập cũng đi đường vòng để tránh ống kính phóng viên hướng về phía mình. Tiền vệ Sỹ Cường thì chỉ nói ngắn gọn: “Những ngày qua, chúng tôi thường liên lạc về với gia đình qua internet, điện thoại để tìm được cảm giác cân bằng, bớt căng thẳng trước giờ nhập cuộc”.

Giảm stress nhờ âm nhạc

Một điểm lạ trong màn khởi động của đội tuyển là có sự hỗ trợ của âm nhạc rất sôi động. Mới đầu, rất nhiều phóng viên ngỡ âm thanh được ban tổ chức sân Bangkok hỗ trợ theo yêu cầu của phía Việt Nam. Nhưng thực chất, “tác giả” của nó lại là trợ lý Hoàng Anh Tuấn.

img
Các cầu thủ khởi động đầy hứng khởi nhờ "doping" âm nhạc. Ảnh: Đàm Duy

Theo tìm hiểu của Dân Việt, do đã biết chắc tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra ở Bangkok nên từ ở nhà, các tuyển thủ đã yêu cầu anh Tuấn mang sang Thái bộ loa trông rất nhỏ nhưng âm thanh lại rất khủng. Chiếc loa giá hơn 500 USD có ứng dụng Bluetooth, nên thích bài hát nào, các tuyển thủ có thể “bắn” ngay từ điện thoại di động của mình sang loa là chạy ngon ơ. Điều này sẽ giúp các tuyển thủ thoải mái giảm stress nhờ nhạc Việt Nam, thay vì phải nghe nhạc Thái Lan một cách bất đắc dĩ.

Nhờ bộ loa của trợ lý Hoàng Anh Tuấn, các tuyển thủ khởi động “sung” hẳn. Trong bài tập chiến thuật, các hậu vệ được yêu cầu di chuyển lên công về thủ liên tục, rèn khả năng bọc lót. Còn các chân sút: Công Vinh, Thành Lương, Quốc Anh, Trọng Hoàng phải cố gắng dứt điểm nhanh, chính xác.

Sau những buổi tập, đã có thể xác định đội hình chính trong trận ra quân gặp Myanmar chính là bộ khung được HLV Thanh Hùng cho ra mắt từ trận giao hữu cuối cùng hòa K.Khánh Hòa 1-1 tới các buổi tập đối kháng nội bộ trên đất Thái. Cụ thể: Thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ trái Văn Phong, bộ đôi trung vệ Gia Từ-Minh Đức, hậu vệ phải Văn Hoàn; bộ ba tiền vệ trung tâm Nguyên Sa-Trọng Hoàng-Tấn Tài, hai tiền vệ cánh Thành Lương, Quốc Anh; tiền đạo mũi nhọn Công Vinh.