Dân Việt

Dân Việt tuổi lên 4: Hiểu bạn đọc để phục vụ tốt hơn

08/06/2013 12:22 GMT+7
Dân Việt - 8.6.2010 - 8.6.2013 - Tuổi lên 4 và được sự tin yêu, góp ý của bạn đọc, báo điện tử Dân Việt đang dần định hình cho mình một hướng đi vững chắc, rõ ràng.

Đúng ngày này cách đây 3 năm, ngày 8.6.2010, Báo điện tử Dân Việt chào đời với mong muốn có thêm một kênh thông tin hữu ích về mọi mặt của đời sống đến mỗi người dân Việt. Bên cạnh đó, tòa soạn tiếp tục định giữ vững và củng cố vị thế của tờ báo giấy Nông thôn Ngày nay trong lòng mỗi người nông dân đất Việt.

img
 

Tuổi lên 4 và được sự tin yêu, góp ý của bạn đọc, báo điện tử Dân Việt đang dần định hình cho mình một hướng đi vững chắc, rõ ràng. Dịp này, tòa soạn đã tiến hành khảo sát (bắt đầu từ ngày 2.4.2013) nhằm lắng nghe mong muốn của bạn đọc với báo điện tử Dân Việt, đồng thời tiếp thu những hiến kế cải tiến báo thiết thực và vô cùng đáng quý từ độc giả, những người luôn đồng hành, dõi theo từng bước đổi thay của Dân Việt.

Hơn 500 phiếu góp ý đã được bạn đọc thực hiện online trên báo điện tử Dân Việt bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát. Kết quả thu được từ khảo sát cho thấy lượng bạn đọc trung thành của Dân Việt ngày càng tăng khi tới 89% số bạn đọc gắn bó với Dân Việt từ 1 đến 2 năm và 86% số bạn đọc luôn đón nhận thông tin của Dân Việt từ những ngày đầu tiên ra mắt. Dân Việt cũng được đánh giá cao về những thông tin nhanh nhạy, đề cập tới nhiều vấn đề nóng của cuộc sống (chiếm 85% ý kiến đóng góp).

Cũng theo khảo sát, bạn đọc của Dân Việt dành sự quan tâm đặc biệt tới mảng nông nghiệp, nông dân, nông thôn khi tới gần 72% ý kiến cho rằng Dân Việt nên đi sâu hơn nữa vào mảng nội dung này. Các bài viết về sản phẩm, dịch vụ cho nhà nông của Dân Việt chiếm được lòng tin của độc giả. Mô hình nông dân sản xuất giỏi, các bài viết tuyên truyền về chính sách nông nghiệp, nông thôn… cũng thu hút được sự quan tâm của những người bạn luôn sát cánh cùng Dân Việt.

“Quý báo nên dành nhiều trang viết về nông dân, nông thôn, đặc sản nông nghiệp các vùng, miền; nên đi sâu vào nông nghiệp, nông thôn. Cần có một mục "Nhà nông làm giàu" hay "làm giàu cùng nhà nông", nhằm tuyên truyền những cách làm hay cho nông dân biết và họ học tập…” - là một trong hơn 200 hiến kế rất đáng quý được gửi tới Dân Việt. Những mong muốn, đề xuất của bạn đọc chính là những lời động viên, chỉ dẫn cho Dân Việt vững bước và tự tin hơn nữa trên con đường định hình và khẳng định vị thế của mình trong lòng độc giả.

img
 Bản đồ lượng truy cập của bạn đọc báo điện tử Dân Việt trên toàn lãnh thổ Việt Nam 

Đến hôm nay, báo điện tử Dân Việt đã xuất bản 111.186 tin, bài thu hút gần 200 triệu lượt bạn đọc trên toàn lãnh thổ Việt Nam và từ 149 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh nội dung về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bạn đọc báo điện tử Dân Việt dành sự quan tâm đặc biệt đến các thông tin Thời sự - Xã hội.

Theo thống kê từ hệ thống quản trị nội dung, hơn 35 triệu lượt bạn đọc đã theo dõi sát các thông tin thời sự - xã hội trên danviet.vn. Mảng thông tin liên quan đến văn hóa, giải trí có lượng bạn đọc lớn với gần 30 triệu lượt bạn đọc quan tâm. Thông tin thời sự Quốc tế cũng được bạn đọc chú ý với gần 20 triệu lượt bạn đọc truy cập…

Những chỉ số về mối quan tâm của bạn đọc trên từng tin, bài được tòa soạn Dân Việt đặc biệt lưu tâm, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích. Nhờ sự phát triển của công nghệ, các thông tin về bạn đọc qua hệ thống phân tích, báo cáo ngày càng chi tiết và chính xác hơn. Hằng ngày, tòa soạn báo điện tử Dân Việt theo dõi sát từng biến động của thông tin qua hệ thống báo cáo trực tuyến theo thời gian thực để có sự điều chỉnh, cung cấp thêm thông tin phục vụ bạn đọc.

Nhân kỷ niệm báo điện tử Dân Việt tròn 3 tuổi, chúng tôi trân trọng cảm ơn những sự quan tâm và đặc biệt là những góp ý, hiến kế mà độc giả dành cho Dân Việt. Sự tin tưởng, động viên và chung tay tiếp sức của bạn đọc đã và sẽ giúp đội ngũ các phóng viên, biên tập viên báo điện tử Dân Việt - Nông thôn Ngày nay có thêm sức mạnh, bền bỉ tìm kiếm và khai thác thông tin hữu ích phục vụ bạn đọc.