Dân Việt

SỐC: VFF "trảm" liền một lúc hai nhân vật đứng đầu ban Trọng tài

09/06/2013 13:38 GMT+7
Dân Việt - Để phục vụ điều tra "nghi án" trọng tài nhận hối lộ, VFF đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Trưởng và Phó ban Trọng tài VFF. Quyết định này được công bố vào hôm nay.

Theo thông báo từ VFF, sáng 9.6, Thường trực VFF đã ra Quyết định số 202/QĐ-LĐBĐVN về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm -Trưởng ban Trọng tài VFF và ông Đoàn Phú Tấn – Phó trưởng ban trọng tài VFF để phục vụ công tác điều tra của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V.League 2013.

img
Hai nhân vật cộm cán của ban trọng tài VFF là ông Dương Vũ Lâm (trái) và ông Đoàn Phú Tấn đã bị đình chỉ nhiệm vụ từ ngày 9.6

Bên cạnh Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Trưởng ban và Phó ban trọng tài, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng ký Quyết định số 203/QĐ-LĐBĐVN giao nhiệm vụ phụ trách Ban trọng tài VFF cho ông Nguyễn Tấn Hiền- Uỷ viên Ban trọng tài VFF.

Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn có trách nhiệm bàn giao công việc của Ban trọng tài cho ông Nguyễn Tấn Hiền kể từ ngày ban hành quyết định này.

Trao đổi với báo chí sau quyết định khá "sốc" nói trên, ông Nguyễn Trọng Hỷ nói: "VFF đình chỉ ông Lâm và ông Tấn để phục vụ công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng"... 

Theo ông Hỷ, Ban trọng tài đã giấu thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF biết. Nhận thông tin từ vòng 3 (trận chủ nhà Thanh Hóa thắng HAGL 1-0 - PV), mà đến vòng 7, khi có tiếng nói của dư luận, mới lộ ra. Không thể chấp nhận đuợc hành động và thái độ như vậy của ban Trọng tài, mà cụ thể ở đây là hai ông trưởng, phó ban. Thường trực VFF có quyền đình chỉ, và sẽ báo cáo với ban Chấp hành VFF vào cuộc họp ngày 11.6 tới. 

Trong khi đó, chia sẻ với Dân Việt trưa 9.6, ông Phạm Thành Long - Trưởng ban kiểm tra VFF nói:  “Vì chiều thứ 6 (7.6.2013), VFF với gửi công văn yêu cầu C45 vào cuộc điều tra nên sớm nhất, có lẽ thứ 2 |(ngày 10.6) họ mới sắp xếp được cán bộ làm việc trực tiếp với ban kiểm tra chúng tôi. Về việc yêu cầu các trọng tài có liên quan viết lại bản tường trình chi tiết, cụ thể hơn, VFF đã giao cho anh Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch VFF làm. Sau khi có kết quả cụ thể, anh Tuấn sẽ báo cáo thường trực VFF”.