Dân Việt

Vụ tai nạn xe khách ở Quảng Nam: Các nạn nhân được hỗ trợ bao nhiêu?

09/06/2013 20:37 GMT+7
Dân Việt - Vụ tai nạn xe khách chất lượng cao Mai Linh xảy ra tại đường QL1A đoạn qua xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sáng nay, đã làm 3 người chết tại chỗ và hơn 30 người bị thương.

Được biết, chiếc xe khách gặp nạn ở trên thuộc Công ty CP Vận tải tốc hành Mai Linh. Theo các nhận chứng, khi chạy tới đoạn đường kể trên, chiếc xe tông thẳng vào taluy bên phải đường, lộn ba đến bốn vòng, chúi xuống bên hông vỉa hè. 

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ và hơn 30 người bị thương. Theo nguồn tin của Dân Việt, Công ty CP Vận tải tốc hành Mai Linh sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân. Cụ thể với các trường hợp tử vong, mức hỗ trợ là 15 triệu đồng/1 người. Còn các trường hợp bị thương, mức hỗ trợ là 5 triệu đồng/1 người.

Ngay sau vụ tai nạn, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giao thông-Vận tải (GT&VT), chiều ngày 9.6, ông Nguyễn Văn Công-Thứ trưởng Bộ GT&VT cùng đoàn công tác của Bộ, đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện Điện Bàn, đồng thời đến thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân hiện đang nằm điều trị tại các bệnh viện.

 img
Thứ trưởng Bộ GT&VT Nguyễn Văn Công thăm hỏi, động viên và trao quà cho nạn nhân gặp nạn vào sáng ngày 9.6 làm 3 người chết, hơn 30 người bị thương.

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Cận - Giám đốc Sở GT&VT tỉnh Quảng Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn giao thông và công tác triển khai cứu hộ, cứu nạn.

Theo đó, đến 17h cùng ngày, sức khỏe của một số nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam, đã tạm ổn. Nhiều người đã xuất viện hoặc chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (nơi có người thân các nạn nhân).

Hiện tại chỉ còn 3 trường hợp nạn nhân ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức và một nạn nhân ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam phải lưu lại bệnh viện do bị thương nặng.

Ngoài ra, có 9 trường hợp nặng hơn được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu chữa, những nạn nhân còn lại đã xuất viện.

 img
 

Thay mặt lãnh đạo Bộ GT&VT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chân thành cảm ơn các cấp, các ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Nam, huyện Điện Bàn, đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện, đoàn thanh niên và nhân dân địa phương đã nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; kịp thời cứu chữa các nạn nhân nên đã giảm thiểu số người tử vong. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân gặp nạn.

Ngoài ra, theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Bộ GT&VT đã quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, còn trường hợp bị thương 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bộ GT&VT cũng chỉ đạo cho Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - đơn vị triển khai nhiều dự án giao thông trên địa bàn Quảng Nam, có sự hỗ trợ cho các nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.