Dân Việt

M.U tiếp tục cho Chelsea “ôm hận”

13/04/2011 06:11 GMT+7
Dân Việt - Dù chơi không thực sự lấn lướt nhưng với đấu pháp chiến thuật hợp lý, M.U đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 để giành tấm vé vào bán kết Champions League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Olegario Benquerenca, cả hai đội đã trình diễn một lối chơi đôi công đẹp mắt và tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh.

img
Niềm vui của Park Ji-Sung sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Phút thứ 5, M.U được hưởng quá đá phạt ở chếch bên cánh trái,nhưng pha chuyền bóng của Nani đã bị Petr Cech bắt bài. Ngay sau đó, Ramires có pha đi bóng và xâm nhập vòng cấm M.U, song Edwin van der Sar đã kịp lao ra bắt bóng.

Sau ít phút “đánh phủ đầu” không thành công, Sir Alex Ferguson đã chủ động chỉ đạo các học trò chuyển sang lối chơi phòng ngư phản công và nhường quyền kiểm soát thế trận cho Chelsea. Phút 12, Anelka có đường tạt cánh chính xác để Torres bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Torres có pha che chắn rất kín kẽ trước khi nhả bóng lại để Anelka dứt điểm đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Mặc dù nắm quyền kiểm soát thế trận, song The Blues lại tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự với số đông và được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Phút 35, Rooney có pha đột phá bên cánh phải, nhưng cú tạt bóng của anh lại bị Cech bắt gọn.

Cuối hiệp một, M.U lại bất ngờ tăng tốc với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Javier Hernandez. Sau pha phối hợp với John O’Shea, lão tướng Ryan Giggs có đường căng ngang loại bỏ Petr Cech để “Chicharito” băng vào dứt điểm cắt mặt đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Carlo Ancelotti đã tung tiền đạo Didier Drogba vào sân thay Torres. Vừa vào sân được ít phút, “Voi rừng” đã có pha khống chế bóng và xoay người dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 59, Chelsea được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly 29m nhưng cú sút của Drogba đã bị Van der Sar đẩy ra. Chín phút sau, Nani có pha đi bóng và tung ra cú sút xa rất căng buộc Cech phải bay người cứu thua cho Chelsea.

Đang bị dẫn trước, đội bóng thành London tiếp tục gặp bất lợi khi Ramires bị truất quyền thi đấu ở phút 70. Ngay sau đó, Michael Essien có đường chuyền tinh tế để Drogba loại bỏ Evra trước khi tung ra cú khứa lòng trúng vị trí của Van der Sar.

Phút 77, Drogba nhen nhóm hy vọng cho Chelsea bằng pha phá bẫy việt vị và thoát xuống tung ra cú sút chép góc hạ gục Van der Sar, san bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, ngay sau đó, Park Ji-Sung đã lập công để giúp M.U tiếp tục duy trì lợi thế dẫn bàn.

Tuy rất nỗ lực trong thời gian còn lại, nhưng Chelsea vẫn không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu.