Chiều trước khi diễn ra trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp Myanmar, đi vài vòng qua phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội), phóng viên ghi nhận không khí ở đây không rực lửa như “thời đỉnh cao” những năm 1995-2000. Thậm chí, cũng chẳng mấy người tổ chức mua cờ, áo có hình quốc kỳ để cổ vũ đội tuyển như các năm gần đây.
Anh Hòa - chủ một cửa hàng bán cờ, in áo trên phố Hàng Bông cho biết: “Tôi có biết thông tin về AFF Cup, nhưng mấy ngày nay cũng không nhập thêm hàng bởi hầu như không có người liên hệ mua áo tập thể hay đặt mua cờ khổ lớn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”. Anh Nguyễn Mạnh Tường (79 Hàng Lược) cho biết: “Đây mới là vòng bảng và nếu đội tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết thì cũng là… bình thường nên các cổ động viên như tôi chưa cảm thấy phấn khích lắm. Có lẽ, đến khi các trận đấu diễn ra thì không khí mới tưng bừng hơn”.
Có lẽ cùng chung suy nghĩ này, hầu hết các quán bia, quán cà phê ở những khu phố lớn của Hà Nội không chăng biển khuyến mãi, giảm giá hay có biện pháp kinh doanh gì để thu hút khách hàng kiêm cổ động viên. Anh Lê Hoàng Hiệp - chủ cửa hàng bia MEN (Cửa Bắc) nhận định: “Dù giờ thi đấu của các trận vòng bảng AFF Cup là khá “đẹp”, nhưng tôi thấy không khí dường như chưa nóng nên cũng không dự định có khuyến mãi gì...”.
Theo các công ty lữ hành, số lượng khách mua tour sang Thái Lan cổ vũ bóng đá không nhiều. Thậm chí, nhiều cổ động viên lại coi việc sang Thái xem bóng đá là cái cớ để… đi “phượt”. Anh Triệu Khắc Long (phố Ngọc Hà, Ba Đình) cho biết: “Tôi đang cân nhắc việc cùng bạn bè đi xe khách sang Viêng Chăn (Lào) chơi vài ngày rồi sau đó mới sang Bangkok xem trận cuối vòng bảng giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 30.11”.
Long Nguyên