Dân Việt

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

14/11/2010 13:33 GMT+7
Dân Việt - Các chất chống oxy hóa và vitamin đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh nan y này.

1. Ớt

Ớt không chỉ là một gia vị cho món ăn ưa thích của bạn, mà còn chứa capsaicin giúp ngăn chặn sự phát triển của chất nitrosamine, một nhân tố gây nên bệnh ung thư.

2. Cà rốt

img
 

Cà rốt được biết đến là một loại củ rất tốt cho thị lực và cũng là một thực phẩm hữu hiệu có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư phổi, vòm họng, dạ dày, tuyến tiền liệt, ruột và ung thư vú, nhờ vào hàm lượng beta-carotene có trong cà rốt.

3. Tỏi

img
 

Tỏi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và đánh bật các chất gây ung thư trong cơ thể bạn. Hợp chất Allium có trong tỏi sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các chất gây ung thư vào tế bào và làm chậm sự phát triển của các khối u.

4. Trà xanh

img
 

Theo các nghiên cứu, trà xanh có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh và giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư da, thực quản, dạ dày, đại tràng, bàng quang, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Trong trà xanh có chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa rất mạnh có thể tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp máu cho các khối u.

5. Rễ cam thảo

img
 

Các nghiên cứu cho thấy rễ của cây cam thảo có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, vì trong cam thảo có chứa chất glycyrrhizin, giúp ngăn chặn sự phát triển của testosterone. Tuy nhiên, những người bị huyết áp cao thì không nên ăn rễ cam thảo.

6. Rong biển

img
 

Rong biển rất giàu beta-carotene, protein, vitamin B12, chất xơ và chất diệp lục, trong Rong biển có các axit béo quan trọng có thể giúp ngăn chặn sự phát triển ung thư vú ở phụ nữ.

7. Nghệ

img
 

Nghệ được coi là một thực phẩm chống viêm nhiễm cực mạnh. Trong nghệ có chứa chất curcumin, có tác dụng làm chậm quá trình sản xuất các enzym gây viêm nhiễm, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư ruột và ruột kết.

Theo Foxnews