Dân Việt

Hạ Levante 4-0, Barca cho Real “ngửi khói”

26/11/2012 06:07 GMT+7
Dân Việt – Thi đấu bế tắc trong hiệp một nhưng Barcelona đã kịp bùng nổ ở hiệp thi đấu thứ hai để đánh bại đội chủ nhà Levante với tỷ số 4-0. Chiến thắng này giúp họ gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên thành 11 điểm.

Đội hình thi đấu:

img
 

Levante: Gustavo Munua; Christian Lell, Sergio Ballesteros, David Navarro, Juanfran; Vicente Iborra, Papa Kouly Diop, Nabil El Zhar, Jose Barkero, Juanlu; Obafemi Martins.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba; Cesc Fabregas, Xavi Hernandez, Sergio Busquets; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.

Như thường lệ, Barca đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và chơi áp đảo so với Levante. Thế nhưng, hàng thủ Levante đang thi đấu chắc chắn và bọc lót cho nhau rất tốt. Phút 13, Juanlu thực hiện đường căng ngang để Martins kiến tạo cơ hội cho Barkero xoay người dứt điểm hiểm hóc khiến Victor Valdes phai trổ tài cứu thua cho Barca.

img
 

Đang thi đấu khá bế tắc, Barca lại phải chịu tổn thất về lực lượng khi Dani Alves dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Martin Montoya. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của Pedro ở phút 22, Messi đi bóng qua hai hậu vệ Levante rồi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Đây mới chỉ là pha dứt điểm đầu tiên của Blaugrana kể từ đầu trận.

Trước một hàng phòng ngự dày đặc của Levante, Barca đang gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Phút 26, Xavi thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Pedro xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Munua đã kịp lao ra cản phá. Ít phút sau, Xavi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đá của anh lại đi trúng vị trí của Munua.

Bất chấp việc Barca cầm bóng và liên tục tổ chức tấn công, các cầu thủ Levante vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công của mình. Phút 31, Juanlu đi bóng qua Pique rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội nào của anh kịp lao vào tiếp ứng. Không lâu sau, El Zhar kiến tạo cơ hội cho Juanlu tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

img
 

Sau giờ giải lao, Barca đã bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp không ít khó khăn. Phút 47, Iniesta thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Messi băng lên xâm nhập vòng cấm rồi lốp bóng qua đầu thủ thành Munua, khai thông bế tắc cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Bàn thắng của Messi đã giúp các cầu thủ Barca trút bỏ được gánh nặng tâm lý nên các tình huống phối hợp của họ cũng trở nên sắc bén hơn. Phút 52, Iniesta đột phá từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi nhả bóng lại cho Messi tung ra cú dứt điểm chìm vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Để thua hai bàn một cách chóng vánh khiến các cầu thủ Levante dần đánh mất tinh thần thi đấu. Vì vậy, hàng thủ của họ đã không thể duy trì được sự chắc chắn như trong hiệp một. Phút 57, Pedro đột phá từ cánh phải vào trung lộ trước khi vẫy bóng cho Iniesta khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút xa làm tung nóc lưới Levante, gia tăng cách biệt cho Barca. Sáu phút sau, Iniesta kiến tạo cơ hội cho Fabregas lập công, nâng tỷ số lên 4-0.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Barca đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha bật tường ở cự ly ngắn. Trong khi đó, dù đã nỗ lực tấn công nhưng Levante vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự.