Dân Việt

Chủ tịch xã bị tố lợi dụng chức quyền trục lợi

18/04/2011 06:35 GMT+7
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Đăng Kha, người dân xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi tố cáo với cơ quan chức năng và cơ quan báo chí về việc “Ông Nguyễn Cao Tùng - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng lợi dụng chức quyền trục lợi cá nhân.

Vi phạm của ông Tùng đã kéo dài trong nhiều năm qua”.

Theo ông Kha, tháng 3.2008, bất chấp phản ứng của người dân thôn 6, ông Tùng đứng ra tổ chức đấu thầu khai thác bãi cát ở sông Trà Khúc, đoạn đi qua thôn 6, với giá 12,2 triệu đồng/tháng, ký hợp đồng 4tháng; năm 2009, chuyển sang hình thức khoán với mức phí là 2,5 triệu đồng/xe/tháng, áp dụng cho 6 xe có tải trọng 2,5 tấn, để lấy tiền lập quỹ riêng.

img
Đơn đã nhận gần 1 năm, nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận.

Tháng 5.2008, tuy thuê xe đi dự lễ tuyên thệ lính mới với giá 1,2 triệu đồng, nhưng ông Tùng lập chứng từ thanh toán lên đến 3,6 triệu đồng; đồng thời còn xuất 5 triệu tiền quỹ của UBND xã để đưa vợ đi chữa bệnh tại TP.Đà Nẵng. Năm 2009, đến lượt ông Tùng đi chữa bệnh tại TP.HCM, không hiểu sao UBND xã lại tiếp tục "ưu ái" xuất quỹ 5 triệu đồng để ông Tùng chi tiêu cá nhân.

Cũng theo ông Kha, ông Tùng còn bao che cho em trai mình là Cao Trưởng, xây dựng nhà trái phép trên đất sản xuất tại xứ đồng Gò Cao, thuộc thôn 6. Trước đó, vào năm 2008, trên cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Tùng cho các ông Phan Sơn, ở thôn 6 cùng xã và ông Võ Hoà, ở xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa thuê đất sản xuất của xã làm nhà ở…

Bức xúc, tháng 4.2010, ông Kha đã có đơn tố cáo những hành vi vi phạm trên với các cấp thẩm quyền. Đến ngày 13.5.2010, Thành ủy Quảng Ngãi có văn bản thông báo gửi cho ông Kha, với nội dung là đã nhận được đơn; đồng thời chuyển cho Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Quảng Ngãi thẩm tra và xử lý. Tuy nhiên đến nay đã gần 1 năm trôi qua, vụ việc vẫn chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc với Báo NTNN vào ngày 13.4, ông Nguyễn Cao Tùng nói ngắn gọn: Tôi không có ý kiến gì, cứ để cơ quan chức năng làm rõ. Về phía chính quyền TP.Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tăng Bính - Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, cho biết: Đang chỉ đạo thanh tra xác minh vụ việc.