Dân Việt

Xuân Bắc tuyên truyền vệ sinh môi trường

10/11/2010 06:12 GMT+7
(Dân Việt) - Nghệ sĩ Xuân Bắc đã được chọn vào vai trò đại sứ thiện chí của dự án "Nước sạch và vệ sinh môi trường" thuộc Bộ NN&PTNT.
img
 Nghệ sĩ Xuân Bắc

Chia sẻ với Dân Việt, anh cho biết: “Theo tôi nghĩ thì dự án quan tâm tìm nhân vật có hình ảnh quen thuộc, có sự thân thiện với mọi người ở nhiều lứa tuổi và bản thân người đó có nhận thức đúng về vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường… Có lẽ vì thế mà tôi được chọn”.

Hình như không chỉ có chương trình này mà Xuân Bắc còn có mặt ở nhiều "sân" khác. Anh có "kham" nổi không?

- Ngoài công việc nghề nghiệp và MC, quả thực tôi cũng "nhảy vào" không ít hoạt động cộng đồng như xây dựng văn hoá giao thông, đi bộ vì sự an toàn cho người đi bộ, dance for life nhằm phòng chống HIV/AIDS… Đã tham gia để đạt hiệu quả thì phải cùng với các đơn vị tổ chức sắp xếp thời gian cho hợp lý. Tôi nghĩ, ngoài việc làm, gia đình, kinh tế…, mỗi người cũng nên quan tâm đến các vấn đề phát triển cộng đồng chứ!

Vậy đến với chương trình này, anh sẽ thực hiện những gì?

- Ở vai trò của mình, tôi được biết mình sẽ có những chuyến đi tới những nơi cụ thể, gặp gỡ, tuyên truyền để bảo vệ môi trường để mọi người cùng quan tâm hơn cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường. Nói thì có vẻ kêu gọi nhưng đúng là như vậy!

Nghệ sĩ có những khi ngại đi vào nơi khổ hoặc kém vệ sinh. Đi tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, chắc chắn anh sẽ phải đến những nơi không lấy gì làm sạch sẽ lắm!

- Cũng không đến nỗi thế, các nghệ sĩ không ngại đâu! Ngày trước tôi quay "Sóng ở đáy sông", vừa rồi xem Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến trong "Cánh đồng bất tận", có khi còn phải khổ hơn bà con ấy chứ! Vì với bà con, đó là những công việc bình thường, đã quen thuộc. Nhưng với chúng tôi thì không phải lúc nào cũng "nếm trải" như thế nên đã phải rất nỗ lực. Điều này cũng còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh nghệ sĩ nữa.

Xin cảm ơn anh!