Dân Việt

Tuyển Việt Nam xứng đáng… thất bại

27/11/2012 21:18 GMT+7
Dân Việt - Sau trận thua 0-1 trước Philippines, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn nhận hết trách nhiệm về mình, và cho rằng tuyển Việt Nam xứng đáng thua Philippines...

Với trận thua 0-1 trước Philippines tối 27.11, cơ hội giành quyền lọt vào bán kết của Việt Nam gần như đã cạn. Trao đổi với báo chí, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn nhận hết trách nhiệm về mình…

img
HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Việt Nam thua là xứng đáng. Ảnh: Đàm Duy

Hai năm trước, Việt Nam đã thua Philippines 0-2 ở vòng bảng, nhưng vẫn kịp vớt vát tấm vé vào bán kết AFF Cup 2010. Nhưng tới trận thua 0-1 tối 27.11, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể tự quyết định số phận: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt. Trước trận đấu, các cầu thủ đều cảm thấy rất thoải mái, vậy mà khi nhập cuộc lại căng cứng, vụng về đến khó hiểu. Họ liên tục chuyền sai. Bàn thua cuối trận cũng xuất phát từ một tình huống như vậy. Chúng ta để mất bóng để đối phương phản công và ghi bàn quyết định”, ông Hùng nói với vẻ mặt rất buồn, thất vọng.

Theo ông Hùng, cả hai trận đấu vừa qua với Myanmar, Philippines, các đối thủ đều chủ động chơi co cụm. Đội tuyển Việt Nam đã lường trước vấn đề này và đã tập luyện rất kỹ trong các buổi tập. Các tuyển thủ cũng đã làm rất tốt khi tập, nhưng khi thi đấu lại bế tắc, không thể xuyên phá hàng thủ đối phương:

“Dù sao các cầu thủ đã cố gắng hết sức và làm việc có trách nhiệm cả trong tập luyện lẫn thi đấu. Bản thân tôi và các thành viên ban huấn luyện cũng nỗ lực hết sức rồi. Với những gì diễn ra trên sân, đây là trận thua hoàn toàn xứng đáng của tuyển Việt Nam. Với cương vị HLV trưởng, tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình”

img
HLV Michael Weiss khẳng định vào bán kết AFF Cup là giấc mơ của Philippines.
Ảnh: Đàm Duy

Trước câu hỏi vì sao Công Vinh thi đấu thiếu hiệu quả ở trận gặp Myanmar và đã phải thay ra từ phút 70, nhưng vẫn được đá chính khi đối đầu với Philippines, ông Hùng trả lời cho xong: “Đó là công việc của ban huấn luyện và chúng tôi chịu trách nhiệm về quyết định của mình”.

Về phía Philippines, HLV Michael Weiss nói: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ của tôi, họ đã có 1 trận đấu tốt. Khoảng 2/3 thời gian đầu trận đấu, chúng tôi bị dồn ép nhưng các cầu thủ đã chống trả xuất sắc. 1/3 thời gian cuối trận là những giây phút thật tuyệt vời khi chúng tôi kiểm soát được thế trận và đã cụ thể hóa được thành bàn thắng”.

Theo HLV Michael Weiss, việc lọt vào bán kết AFF Cup là giấc mơ của Philippines và họ xứng đáng đạt được điều đó khi đã nỗ lực làm việc cật lực suốt thời gian qua: “Phía trước chúng tôi còn có đối thủ Myanmar rất mạnh. Rất khó nói trước điều gì và tất cả phải duy trì sự tập trung tối đa nếu không muốn phải ngậm trái đắng”, HLV Michael Weiss chốt lại.