Dân Việt

Chuyên gia mổ xẻ trận thua của Việt Nam: Thua thế còn ít

27/11/2012 23:16 GMT+7
Dân Việt - HLV Vũ Quang Bảo đã chua chát bình luận như vậy về thất bại 0-1 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines trong lượt trận thứ hai bảng A ngày 27.11

Theo nhận định của HLV Vũ Quang Bảo, thất bại của đội tuyển Việt Nam bắt nguồn từ 3 nguyên nhân: tính chất quyết định của trận đấu đã tạo ra áp lực lớn cho các tuyển thủ; đội hình không có nhân tố đủ khả năng tạo ra sự đột biến; Philippines sử dụng lối chơi quá hợp lý để đạt được hiệu quả tối ưu. 

“Trong trận gặp Philippines, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam chuyền hỏng quá nhiều do các cầu thủ không hiểu nhau. Còn hàng thủ của đội chơi rất sơ hở. Với một tuyến phòng ngự như thế, việc đội chỉ thua Philippines 0-1 là còn ít”, HLV Vũ Quang Bảo nhận định. 

img
Tuyển Việt Nam đã chơi rất sơ hở trong cuộc đọ sức với Philippines. Ảnh: TTVH

Còn cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn bình luận: “Sức lực của ta chỉ có vậy. Trong khi các đội ở khu vực tự nâng cao trình độ thì đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam lại giảm sút. Trong trận thua Philippines, các cầu thủ ở hàng phòng ngự chơi rất kém, ngoại trừ thủ môn Hồng Sơn”.

Thất bại trước Philippines đã đưa tuyển Việt Nam vào một tình thế xấu nhất, tồi tệ nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Thậm chí, có người còn bi quan cho rằng cơ hội giành vé đi tiếp của đội chỉ tồn tại trên lý thuyết. Về phần mình, cựu danh thủ Đặng Gia Mân chỉ nhận định rằng: “Các cầu thủ nên tập trung thi đấu vì màu cờ sắc áo”.