Dân Việt

10 bản hợp đồng thất vọng nhất Premier League 2010-2011

19/04/2011 14:32 GMT+7
Dân Việt – Premier League 2010-2011 đã có rất nhiều bản hợp đồng “bom tấn”. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đáp ứng được sự kỳ vọng. Mới đây, tờ Goal đã chọn ra 10 bản hợp đồng gây thất vọng nhất.

1. Bebe (M.U)

Bebe chính là cầu thủ đầu tiên mà Sir Alex Ferguson bỏ tiền ra chiêu mộ, mặc dù ông chưa được tận mắt chứng kiến anh thi đấu. Được lãnh đạo cũng như các CĐV M.U đặt rất nhiều kỳ vọng, song những gì Bebe làm được tại Old Trafford chỉ là 7 lần ra sân với 2 pha lập công và 1 đường chuyền thành bàn.

2. Edin Dzeko (Man City)

img

Đã từng chứng tỏ được bản năng săn bàn sát thủ tại Wolfsburg trong suốt hai mùa bóng trước. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang khoác áo Man City hồi tháng Một với giá 27 triệu bảng, chân sút người Bosnia đã không thể thích nghi với lối chơi của đội bóng mới và thường xuyên bị Roberto Mancini “đày” trên băng ghế dự bị.

3. Fernando Torres (Chelsea)

Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh (50 triệu bảng). Nhưng sau 12 trận khoác áo Chelsea, “El Nino” vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng. Do đó, chủ tịch Roman Abramovich đang cân nhắc khả năng bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

4. Christian Poulsen (Liverpool)

Được cựu HLV Roy Hodgson đưa về Anfield với hy vọng thay thế Javier Mascherano. Thế nhưng, Poulsen đã không thể chứng tỏ được giá trị của mình. Và chẳng có gì lạ khi cầu thủ này đã “mất tích” trong đội hình Liverpool ở giai đoạn cuối mùa giải.

5. Paul Konchesky (Liverpool)

Đầu mùa giải, Konchesky luôn là sự lựa chọn số một của Roy Hodgson bên hành lang cánh trái của Liverpool. Tuy nhiên, do thi đấu rất tệ hại nên anh đã bị đẩy sang Nottingham Forest dưới dạng cho mượn chỉ sau 5 thắng gắn bó.

6. Sebastien Squillaci (Arsenal)

Khi còn thi đấu cho Sevilla, Squillaci đã chơi rất ấn tượng và anh được Arsene Wenger đưa về Arsenal để thay thế Williams Gallas. Thế nhưng, việc sa sút phong độ đã khiến Squillaci thường xuyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị.

7. Joe Cole (Liverpool)

Từng được thủ quân Steven Gerrard đánh giá ngang với với Lionel Messi. Nhưng do dính chấn thương dai dẳng nên kể từ khi chuyển sang khoác áo Liverpool hồi mùa hè năm ngoái, Joe Cole chỉ còn là “cái bóng” của chính mình khi còn thi đấu tại Chelsea.

8. Stephen Ireland (Aston Villa)

Hồi đầu mùa giải, Martin O’Neill đã xem Ireland như một “món hời” trong thương vụ bán James Milner. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của O’Neill đã khiến Stephen Ireland thi đấu sa sút trầm trọng và anh đã bị Aston Villa đem cho Newcastle mượn.

9. Mario Balotelli (Man City)

Rời Inter để chuyển sang đầu quân cho Man City với giá 23 triệu bảng, nhưng do không từ bỏ được máu “siêu quậy” nên Balotelli đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của lãnh đạo The Citizens. Không những vậy, “ngựa chứng” còn thường xuyên gây sự chú ý bằng những hành động con trẻ của mình.

10. Marouane Chamakh (Arsenal)

Hòa nhập rất tốt và thường xuyên “nổ súng” trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng với lối chơi cá nhân và lười di chuyển, Chamakh đã dần mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của Arsenal kể từ kỳ Giáng sinh năm ngoái.