Từ trước đến nay, mùa hè với những giải đấu bóng đá lớn luôn là cơ hội để các quán cà phê, quán bia hốt bạc. Quán cà phê Xe Cổ của anh Duy Khánh vốn là một địa điểm tập trung quen thuộc của các cổ động viên Liverpool vào mỗi cuối tuần.
Do vậy, dù quán không sử dụng máy chiếu trên màn ảnh rộng mà chỉ có TV với màn hình 32 inch, nhưng trước mỗi giờ bóng lăn, cà phê Xe Cổ vẫn đông chật khách. Anh Khánh cho biết, quán có sức chứa đến 150 người nhưng anh chỉ muốn tổ chức cho khoảng 30-60 người, chủ yếu là bạn bè và người thân xem bóng đá mỗi tối; và anh dự kiến sẽ chỉ tổ chức xem các trận lúc 23h tại quán.
Tuy nhiên, lượng khách luôn vượt quá số người dự kiến và anh Khánh đang cân nhắc kế hoạch tổ chức xem các trận sau 23h.
Ông Tiến, chủ quán Khách tại Hồ Đắc Di cũng cho biết ngay trận khai mạc, quán đã chật ghế ngồi. Ông Tiến ước tính, nếu có 100 khách mỗi đêm, quán có thể thu về 2,5-3 triệu đồng. Tuy nhiên, do phải bố trí nhân viên phục vụ, pha chế, trông xe... nên việc phục vụ cả kỳ World Cup khá vất vả.
“Thức đêm nguyên một tuần là cả chủ lẫn nhân viên đều lăn ra ốm cả rồi, hơn một tháng World Cup chắc mệt lắm đây”, ông Tiến lo lắng. Giá đồ uống, đồ ăn trong những ngày World Cup đều tăng thêm khoảng 5.000 đồng/món.
Mang Đồ ăn đến tận nhàDo các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup năm nay được phát sóng khá muộn từ 23h đến 5h sáng, nên nhiều cửa hàng đã thu hút khách bằng cách mở hàng 24/24h, thậm chí nhận đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ nhu cầu nạp năng lượng của các fan bóng đá.
Chỉ cần vào mạng, click chuột hoặc gọi một cuộc điện thoại, khách hàng có thể nhận được đủ loại đồ ăn như: Phở, bánh mỳ bít tết, pizza... với giá cao hơn giá bán bình thường từ 20.000-50.000 đồng (tùy quãng đường xa gần). Tuy nhiên, hầu hết dịch vụ ship đồ ăn đêm chỉ phục vụ các thượng khách tại các quận nội thành Hà Nội, và trong giai đoạn cao điểm World Cup này, khách hàng thường phải chờ đợi lâu hơn ngày thường, 30 phút đến 2 giờ đồng hồ.
Không chỉ đồ ăn đêm đắt khách, các sản phẩm lương thực khô cũng bán chạy hơn vào mùa World Cup bởi nhu cầu dự trữ thức ăn đêm để xem đá bóng gia tăng. Chị Thủy, chủ đại lý bánh kẹo, nước giải khát Mai Hương trên đường Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm) cho hay, nhân mùa World Cup, nhiều mặt hàng ăn uống như: Bia, mỳ tôm, xúc xích, bánh mì, thịt hộp, mực khô, pho mai... đắt hàng hơn hẳn ngày thường.
“Tuy nhiên, sức mua chỉ tăng trong một giai đoạn ngắn nên chúng tôi vẫn giữ giá bán, thậm chí với những đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên, chúng tôi còn giảm giá khoảng 3-5% tùy từng mặt hàng và chở hàng về tận nhà cho khách”, chị Thủy cho hay.
Áo đấu, đồ lưu niệm đắt hàng