Dân Việt

Kiên trì xem xét, giải quyết thỏa đáng vấn đề Biển Đông

20/04/2011 16:08 GMT+7
(Dân Việt) - Chiều 19.4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân, Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ Trung Quốc về biên giới lãnh thổ.

Trao đổi các vấn đề về biển Đông, Thủ tướng cho rằng, trên cơ sở nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước, trên tinh thần "vừa là đồng chí, vừa là anh em", trên cơ sở Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và kinh nghiệm trong việc xem xét, giải quyết vấn đề về biên giới lãnh thổ trên bộ, 2 nước cần tiếp tục kiên trì đàm phán trong việc xem xét, giải quyết thỏa đáng về vấn đề biển Đông.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào khi xem xét, giải quyết vấn đề biển Đông cũng không làm ảnh hưởng tới tình cảm hữu nghị Việt - Trung cũng như không để kẻ xấu lợi dụng để kích động, chia rẽ quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước.

Thứ trưởng Trương Chí Quân khẳng định sẽ tiếp tục cùng với phía Việt Nam trong việc xem xét, giải quyết vấn đề Biển Đông để tìm ra những giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được khi xem, giải quyết về vấn đề này.

Theo Chinhphu.vn