Dân Việt

Stankovic lập công, Inter tạo lợi thế trước Roma

20/04/2011 09:07 GMT+7
Dân Việt - Tiền vệ người Serbia đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Olympico của Roma trong trận lượt đi vòng bán kết Coppa Italia 2011 diễn ra vào rạng sáng ngày 20.4.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League lẫn Serie A của Inter tan thành mây khói. Nếu như thất bại 1-2 trước Schalke 04 có thể được dự báo trước thì trận thua mất mặt 0-2 trên sân của Parma hồi cuối tuần đã gần như khép lại cơ hội lật đổ ngôi đầu của Milan.

img
Cú vuốt bóng điệu nghệ của Stankovic mang đến lợi thế cho Inter Milan. Ảnh: Getty Images

Do đó, Copa Italia sẽ là cơ hội cuối cùng để Leonardo và các học trò cứu vãn một mùa giải thất bại. Đã có tới 7 lần, Roma và Inter chạm trán nhau ở trận chung kết, nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên họ đối đầu ở vòng bán kết và trong bối cảnh Roma cũng đang rất thèm khát danh hiệu, những khó khăn không hề nhỏ đang chờ đón HLV Leonardo và các học trò.

Dẫu vậy, Nerazzurri đã biết gượng dậy đúng lúc. Bàn thắng duy nhất của Stankovic trong những phút cuối hiệp một là vừa đủ để họ buộc Roma phải chấp nhận thất bại và tạo lợi thế trước trận lượt về.

Roma mặc dù được chơi sân nhà, song việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột đã khiến họ không thể duy trì được sự ổn định cẩn thiết và ngay ở phút thứ 2, lưới của thủ thành Doni đã rung lên sau cú sút của Stankovic. Rất may là trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi trước khi thực hiện pha dứt điểm, tiền vệ người Serbia đã phạm lỗi với một hậu vệ đội chủ nhà.

Thoát thua, Roma xốc lại đội hình và đáng lẽ ra họ đã có bàn mở tỉ số sau đó chừng 6 phút. Cú căng ngang của Borriello đã loại toàn bộ hàng phòng ngự Inter tuy nhiên trong một tình huống “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong”, Vucinic lại không thể mang về bàn thắng cho Roma.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn trong nửa cuối hiệp một trận đấu. Liên tục những tình huống nguy hiểm được tạo ra và ở Inter đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn mở tỉ số khi hiệp một sắp kết thúc. Nhận đường chuyền của Sneijder, Stankovic khống chế gọn gàng và thực hiện cú vuốt bóng điệu nghệ khiến pha bay người của thủ thành Doni chỉ mang tính hình thức.

Bước sang hiệp hai, Inter vẫn kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, HLV Leonardo đã chỉ đạo các học trò chơi chậm để bảo toàn tỉ số và lực lượng. Trái lai, Roma tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Julio Cesar và họ đã buộc phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp Inter có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Giuseppe Meazza sau đây một tuần nữa. Đối thủ của họ lại rất có thể là AC Milan khi đội bóng cùng thành phố sẽ bước vào trận tứ kết lượt đi trên sân nhà trước đối thủ được đánh giấ thấp hơn rất nhiều là Palermo.