Dân Việt

Hòa Tottenham, Arsenal tan mộng vô địch

21/04/2011 06:32 GMT+7
Dân Việt - Hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch ngoại hạng Anh với MU của Arsenal vốn đã mong manh lại càng trở nên ít ỏi sau trận hòa đầy tiếc nuối và thất vọng trước Tottenham Hotspur trên sân White Hart Lane.

Được khích lệ tinh thần sau khi MU bị Newcastle cầm hòa trước đó một ngày, Arsenal nhập cuộc rất tự tin và hào hứng với quyết tâm cao dù phải đá sân khách. Tương tự, sau khi kết thúc hành trình đầy mộng mơ ở Champions League, Tottenham buộc phải dồn hết sức để cạnh tranh suất một vị trí trong top 4 và HLV Harry Redknapp đã tung ra sân đội hình thiên hẳn về tấn công.

img
Cú đúp của Van der Vaart (phải) khiến còn rất ít cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: BBC

Không chủ trương đá phòng thủ, cả hai đội đều hướng tới mục tiêu giành 3 điểm bằng lối chơi đôi công. Màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn diễn ra ngay từ những phút đầu tiên. Chưa tính tới các cơ hội bị bỏ lỡ cùng một số tình huống gây tranh cãi, trong hiệp một, đã có tới 5 bàn thắng được ghi.

Phút thứ 5, thủ quân Fabregas của Arsenal đã có pha giữ bóng khéo léo ở giữa sân trước khi tung ra đường chuyền tinh tế xé toang hàng phòng ngự của Tottenham để Theo Walcott băng xuống đánh bại thủ thành Gomes trong thế đối mặt, ghi bàn cho The Gunners.

Tuy nhiên, niềm vui của HLV Wenger cùng các học trò không kéo dài lâu khi Van der Vaart gỡ hòa 1-1 cho Tottenham bằng cú dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp trong một pha tấn công nhanh.

Không nao núng, Arsenal kiên trì tấn công dựa trên sự cơ động của Fabregas, Nasri, Van Persie và ngay lập tức, họ lại vượt lên dẫn trước ở phút 12 khi Nasri phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội trước vòng cấm địa Tottenham trước khi bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc và chính xác khiến mọi nỗ lực cản phá của Gomes trong thế khuất tầm nhìn trở nên vô nghĩa.

Phút 40, từ tình huống cản phá thiếu chính xác của trung vệ Gallas bên phia đội chủ nhà, đến lượt Van Persie lập công sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp.

Dẫn trước 3-1, Arsenal lại mắc phải căn bệnh cố hữu là chủ quan và điều đó khiến họ lập tức phải trả giá. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, tiền vệ Tom Huddlestone nhen lên hy vọng có điểm cho Tottenham khi chớp thời cơ rất nhanh từ pha phá bóng hời hợt của hậu vệ Arsenal để rút ngắn tỉ số bằng cú sút xa hiểm hóc.

Sang hiệp hai, Arsenal chủ trương giữ bóng chắc, chơi chậm để bảo toàn lợi thế. Nhưng ý đồ của đội khách phá sản hoàn toàn trước sự mạnh mẽ và quyết tâm của Tottenham. Không còn “thần mã” Bale (bị chấn thương), nhưng sức công phá ở biên trái của Tottenham không vì thế mà giảm sút với sự xuất hiện của Lennon (thay Bale đầu hiệp 2).

Chính tiền vệ mang áo số 7 này, với tốc độ và một chút mưu mẹo đã khiến thủ thành Szczesny của Arsenal phải phạm lỗi trong vòng cấm sau một pha băng xuống rất nhanh ở phút 70. Trên chấm phạt đền, Van der Vaart không mắc sai lầm nào khi đánh lừa Szczesny và lập cú đúp cho riêng anh, đồng thời ấn định tỉ số hòa 3-3.

Trong những phút còn lại, Arsenal vội vã đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một vài tình huống dứt điểm hỏng ăn của đội trưởng Fabregas. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Szczesny, suýt nữa Arsenal đã bị thua ngược.

Hòa Tottenham 3-3, Arsenal chỉ giành được 64 điểm sau 33 vòng đấu. Khi mùa giải chỉ còn lại 5 vòng, cách biệt 6 điểm với đội đầu bảng MU rất khó san lấp và có lẽ, Arsenal sẽ trải qua mùa thứ 6 trắng tay liên tiếp.

Thậm chí, Arsenal còn mất vị trí nhì bảng vào tay Chelsea (bằng điểm nhưng hơn về hiệu số), đội đã dễ dàng đánh bại Birmingham 3-1 trên sân nhà trong trận đấu diễn ra cùng giờ.