Dân Việt

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

21/04/2011 15:19 GMT+7
Dân Việt - Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang dịch chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng chiều tối và đêm 22.4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống miền Bắc.

Do tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, Bắc Bộ, các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng đồng bắng gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, nền nhiệt độ trung bình giảm khoảng 2-3 độ C. Miền Bắc và bắc Trung Bộ trời chuyển mát, đêm và sáng sớm trời se lạnh, vùng núi tiết trời rét nhẹ.

Trên vịnh Bắc Bộ từ đêm ngày 22.4 trở đi, có mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn ngang giảm trong mưa, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5-6, giật trên cấp 6, biển động.

Khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Trong cơn dông một số nơi khả năng xảy ra lốc tố. Vì vậy, mọi tàu thuyền đang nằm trong các vùng biển nguy hiểm trên cần di chuyển đến nơi an toàn.

Nhiệt độ thấp nhất do không khí lạnh gây ra phía đông Bắc Bộ giảm xuống còn 19-21 độ C; vùng núi từ 16-18 độ C, phía tây Bắc Bộ trong khoảng 18-20 độ C. Vùng núi cao có nơi giảm xuống còn 12-14 độ C.