Dân Việt

Tuyển Việt Nam trên đỉnh sầu

29/11/2012 01:19 GMT+7
Dân Việt – Một ngày sau trận thua Philippines, các tuyển thủ Việt Nam vẫn chẳng vơi bớt nỗi buồn, nhiều người đã “mất ăn mất ngủ”…

Dự kiến, buổi tập chiều 28.11 của đội tuyển sẽ diễn ra trên sân phụ Rajamangala. Nhưng do trời mưa, ban huấn luyện đã quyết định tập luyện ngay tại khách sạn. Các cầu thủ đá chính trong trận gặp Philippines được cho đi xông hơi. Số còn lại tập thể lực với máy tại phòng tập tầng 5 khách sạn Golden Tulip. Một số tuyển thủ giải trí bằng cách chơi bóng bàn.

img
Tấn Tài tìm niềm vui qua việc nói chuyện với con đồng đội Văn Phong qua mạng.
Ảnh: Đàm Duy

Tiếp xúc riêng với các tuyển thủ tại phòng nghỉ, Dân Việt đã ghi nhận được những tâm trạng rất buồn: “Sau cú sút trúng xà ngang, tôi vừa tiếc vừa tức. Đêm về có ngủ được đâu, bực lắm. Tôi không thích nghe những điều tiếng từ dư luận, rất đau đầu”, tiền vệ Tấn Tài nói. Chia sẻ cảm giác ấy, tiền vệ Thanh Hưng bày tỏ: “Tôi lên mạng đọc báo và thấy các chuyên gia trong nước chỉ trích tôi ghê quá! Tự bản thân mình, tôi thấy đã chơi ổn trong 2 trận vừa qua, ban huấn luyện cũng có trách cứ gì tôi đâu”.

img
Hậu vệ Hồng Tiến không giấu nổi nỗi buồn khi chưa được ra sân dù chỉ 1 phút tại AFF Cup. Ảnh: Đàm Duy

Trong khi đó, chân sút Lê Công Vinh – người không có nổi 1 cơ hội dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương trong 2 trận đã qua, tâm sự: “Có mấy ai hiểu được chúng tôi. Những ngày qua, quả thực tôi rất mệt, không ngủ được. Phóng viên Philippines đề nghị xin phỏng vấn tôi cũng từ chối, vì nói thật, xấu hổ lắm, biết nói gì?

Thôi thì chỉ biết tự trách mình chơi dở nên bị dư luận lên tiếng là đúng thôi. Mỗi khi xảy ra chuyện gì, tôi luôn tự trách mình trước, chứ không bao giờ đổ lỗi. Năm 2008, mình ghi bàn thắng quyết định, được ca tụng, trong khi đáng ra phải ca tụng cả tập thể. Vì thế, tới năm nay, mình thi đấu không tốt nên bị ý kiến này nọ cũng là lẽ bình thường”.

Tiền vệ Quốc Anh cũng chỉ nói ngắn gọn: “Khi đã thua rồi thì là dở, chứ không thể biện luận gì cả. Tôi có niềm vui lên mạng xem tin tức. Nhưng những ngày qua, tôi không lên mạng để tránh phải buồn thêm khi đọc những bài báo chỉ trích đội tuyển”.

Còn tiền vệ trẻ Trọng Hoàng đưa ra cái nhìn về chuyên môn: “Chúng ta vẫn chỉ kiểm soát được bóng ở bên ngoài. Trận gặp Philippines, đội chơi rời rạc quá. Tới khi tiếp cận vòng cấm của đối phương là đội bế tắc, lúng túng. Thái Lan là đội rất mạnh và chúng tôi cũng chỉ biết cố vắt hết sức chơi trận cuối để gỡ gạc lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ mà thôi”.

Đêm 24.11, ngay sau khi đội tuyển hòa Myanmar 1-1, tiền đạo Quang Hải đã đón nhận tin vui khi vợ mình vừa sinh bé trai vào rạng sáng 25.11: "Tôi tiếc là mình chưa thể ghi bàn tặng con trai. Nếu được ra sân trận gặp Thái Lan, tôi sẽ cố gắng làm được điều ấy"

Đã rất háo hức, sẵn sàng chờ cơ hội ra sân thế chỗ Văn Phong bên hành lang trái trong trận gặp Philippines nhưng cuối cùng Hồng Tiến không được ban huấn luyện trao cơ hội thi đấu. Hậu vệ này tâm sự: “Đội thắng, tôi vui cái vui chung của cả đội. Đội thua, đương nhiên tôi cũng rất buồn. Nhưng mọi quyết định về nhân sự là do ban huấn luyện. Có thể ban huấn luyện muốn giành 3 quyền thay người cho hàng công, nên tôi không có cơ hội ra sân”.

Cũng phận dự bị, tiền vệ trẻ Văn Quyết bày tỏ: “Bóng đá là vậy và mọi thứ cũng đã xảy ra rồi. Giá như tôi được vào sân sớm hơn thay vì chỉ được có mặt khoảng 15 phút ở trận gặp Philippines. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó, rất khó để tôi thể hiện hết được mình”.

Ông Ngô Lê Bằng – Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012: “Hai trận đấu vừa qua, chúng ta đã chơi không tốt. Tôi thay mặt ban huấn luyện đội tuyển và các tuyển thủ gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Phía trước chúng ta còn 1 trận đấu nữa với Thái Lan và tôi tin các cầu thủ ý thức được trách nhiệm, công việc mà họ phải làm”.