Dân Việt

Arsenal nhắm sao trẻ Dortmund

29/11/2012 14:20 GMT+7
Dân Việt – Nhằm tìm kiếm người thay thế vị trí mà Cesc Fabregas bỏ lại, HLV Arsene Wenger dự định chi ra 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ trẻ Mario Gotze của Borussia Dortmund.

Kể từ khi Fabregas hồi hương để khoác áo Barcelona hồi mùa hè năm 2011, tuyến giữa Arsenal đã thiếu đi một nhạc trưởng đích thực. Hiện trong tay HLV Wenger có 4 tiền vệ dẫn dắt lối chơi gồm Jack Wilshere, Mikel Arteta, Tomas Rosicky và Aaron Ramsey nhưng các cầu thủ này đều chưa đủ tầm để khỏa lấp khoảng trống mà Fabregas để lại.

img
 Mario Gotze được xem là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng của bóng đá châu Âu.

Chính vì vậy, chiến lược gia người Pháp đang muốn đưa Mario Gotze về sân Emirates để đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng nơi tuyến giữa của Arsenal. Mùa hè năm ngoái, Pháo thủ từng hỏi mua cầu thủ này nhưng bị Dortmund khước từ.

Những năm gần đây, Gotze đã có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Dortmund và góp công lớn giúp đội bóng vùng Ruhr đoạt 2 chức vô địch Bundesliga. Hiện tiền vệ 20 tuổi đang được xem là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Bild của Đức, hồi tháng Ba vừa qua, Gotze đã gia hạn hợp đồng với Dortmund tới mùa hè năm 2016. Bản hợp đồng giữa anh với đội chủ sân Signal Iduna Park có điều khoản phá vỡ hợp đồng 30 triệu bảng.

Sau khi hay biết thông tin trên, Arsenal đã quyết định sẽ chi ra 30 triệu bảng để mua lại hợp đồng nhằm có được sự phục vụ của Gotze vào cuối mùa giải. Do mới gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 150 triệu bảng trong vòng 5 năm với hãng hàng không Emirates nên Pháo thủ thành London có đủ tiền để theo đuổi thương vụ này.