Dân Việt

Công an bồi thường dân 650 triệu cho 2 tấn bạch tuộc chết

12/06/2013 11:15 GMT+7
Dân Việt - Theo kế hoạch, đại diện Công an tỉnh Hải Dương chỉ xác định vào Cần Giờ làm rõ vụ việc và bàn phương án giải quyết nhưng thấy sự cực nhọc của bà con nơi đây, đơn vị này đã bồi thường ngay cho các hộ dân.

Đại tá Cao Ngọc Lan - Phó GĐ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi xem xét toàn bộ vụ việc 2 tấn bạch tuộc của dân bị chết, chiều qua (11.6), Công an tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc trực tiếp với gần 40 người dân huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh và quyết định bồi thường dân 650 triệu đồng.

img
Người dân tập trung tại Phòng CSMT tỉnh Hải Dương đòi quyền lợi.

Theo đại tá Lan, khi vào tận nơi, tiếp xúc với bà con nông dân huyện Cần Giờ mới thấy sự cực nhọc của họ để có sản phẩm mang đi tiêu thụ nên mặc dù theo kế hoạch đại diện Công an tỉnh chỉ xác định vào làm rõ vụ việc và bàn phương án giải quyết nhưng đại tá Lan đã xin ý kiến Ban giám đốc công an tỉnh bồi thường ngay cho các hộ dân.

Bà Nguyễn Thị Thủy - đại diện các hộ dân cho biết, trước việc Công an tỉnh Hải Dương thẳng thắn nhận trách nhiệm và bồi thường “nóng” cho dân khiến nhiều người dân ứa nước nước mắt. “Dân cũng xác định đây là tai nạn nghề nghiệp của cơ quan chức năng, cả hai bên đều không muốn xảy ra việc này. Tôi mong rằng không bao giờ có chuyện tương tự xảy ra nữa” - Bà Thủy xúc động nói.

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, khoảng 22h ngày 27.5, anh Nguyễn Quang Hưng điều khiển xe tải BKS 14C- 065.38 vận chuyển 2 tấn bạch tuộc tươi sống của gần 40 người dân huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh từ sân bay Nội Bài đi Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tiêu thụ, đến địa bàn TX. Chí Linh, tỉnh Hải Dương thì bị Trạm CSGT tỉnh này kiểm tra, giao cho Phòng CSMT bắt giữ. Trong quá trình đưa hàng hóa về bãi gửi xe, lập biên bản hành chính, do không có biện pháp bảo quản nên toàn bộ số bạch tuộc đã bị chết.

Xác định số bạch tuộc bị chết là trách nhiệm thuộc về Công an tỉnh Hải Dương, ngày 28.5, một số người dân huyện Cần Giờ đã có mặt tại trụ sở Phòng CSMT Công an tỉnh Hải Dương đòi bồi thường, đồng thời có đơn gửi Bộ Công an. Theo đó, chiều 9.6, Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu GĐ Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình kiểm tra, xử lý, báo cáo Bộ trưởng.