Ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - truyền thông TP HCM cho hay, Sở Thông tin - truyền thông đã xem MV (Video ca nhạc) "Cám ơn cha" và thấy đây đúng là một MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm vào khoản 15, điều 22, Nghị định 94-2012 về sản xuất, kinh doanh rượu và các nghị định về quản lý các hoạt động trên internet.
Theo đó MV "Cám ơn cha" đã vi phạm khoản 15, điều 22, nghị định 94-2012 về sản xuất, kinh doanh rượu - cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao; vi phạm điều 7 Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1.1.2013 - cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo; nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động internet - cấm sử dụng internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.
Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV "Cám ơn cha" sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn. Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Khanh, ngay sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển sang phòng thanh tra để có chế tài cụ thể trong việc xử phạt.
Việc xử phạt này sẽ không chỉ là việc xử phạt cá nhân ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà liên quan đến người tổ chức sản xuất MV trên, những cá nhân tham gia trong MV này, những người giúp phát tán MV này trên mạng internet và thương hiệu rượu có liên quan trong MV.
Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV "Cám ơn cha" sẽ bị gỡ khỏi các trang mạng theo luật định.
Huy Hoàng