Dân Việt

Torres khai hỏa, Chelsea đè bẹp West Ham

24/04/2011 06:40 GMT+7
Dân Việt - Thắng đậm đội bóng đang xếp cuối bảng 3-0, Chelsea chứng tỏ, họ chưa chịu buông xuôi dù phải chịu thế bất lợi với MU trong cuộc đua tranh ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này.

Ra sân khi biết tin MU đã thắng Everton 1-0 trong trận đấu sớm, các cầu thủ Chelsea hiển nhiên phải chịu áp lực tinh thần rất lớn. Không hiểu có phải vì khoảng cách 9 điểm mà MU tạm thời tạo ra có khiến các học trò của Ancelotti phân tâm hay không nhưng trong những phút đầu trận, bất kể có lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội, Chelsea vẫn chơi rất rời rạc, thiếu lửa.

img

Cầm nhiều bóng hơn song Chelsea hầu như không tạo được cơ hội rõ rệt nào về khung thành của West Ham trong những phút đầu tiên. Trên thực tế, West Ham cũng thi đấu rất nỗ lực bởi với họ, mỗi trận đấu lúc này đều có ý nghĩa là “trận chung kết” khi cánh cửa xuống hạng đang mở toang.

Đá ở Stamford Bridge, West Ham vẫn tỏ ra tự tin khi có bóng và biết cách tạo ra những tình huống phản công tương đối sắc nét. Nhưng sự khác biệt về bản lĩnh và kinh nghiệm đã có tiếng nói quyết định đến sự thành bại ở cuộc đọ sức này.

Sau sự khởi đầu thiếu cảm hứng, Chelsea dần khôi phục quyết tâm và sức ép gia tăng liên tục, đặc biệt ở cánh trái với sự cơ động của Ashley Cole đã giúp họ có được bàn thắng. Phút 44, từ pha băng lên nhận đường chọc khe và căng ngang chuẩn xác của Cole, Lampard từ tuyến hai băng lên nhận bóng và tung ra cú sút đầy uy lực, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Green, ghi bàn phá thế quân bình.

Dẫn bàn trước, Chelsea chơi tự tin hơn hẳn. Dù West Ham đã chơi không tồi trong hiệp hai và thậm chí bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng HLV Ancelotti vẫn tỏ ra bình thản và sau đó, quyết định tung Anelka (thay Kalou) và đặc biệt là Torres vào sân (phút 76, thay Drogba). Những sự thay đổi nhân sự này nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Sau không biết bao nhiêu trận đấu gây thất vọng, sau 903 phút tịt ngòi (cả trong màu áo Chelsea lẫn đội tuyển Tây Ban Nha), Torres cuối cùng cũng tìm được niềm vui ở trận đấu thứ 14 của anh cho Chelsea. Phút 84, trong vòng cấm địa của West Ham, một mình Torres xoay trở khéo léo trước khi xoay người sút chân trái quyết đoán, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đến lúc này, ý chí của West Ham giảm sút nhanh chóng và họ hầu như buông xuôi trong những phút còn lại, còn Chelsea cũng có phần hài lòng và giảm nhịp điệu tấn công. Mặc dù vậy, ở phút bù giờ thứ ba, Malouda vẫn kịp ghi bàn, ấn định thắng lợi 3-0 cho Chelsea.

Với 67 điểm sau 34 vòng đấu, Chelsea vẫn bảo vệ được vị trí nhì bảng và duy trì được khoảng cách 6 điểm với MU.