Trước đây chưa biết đến dịch vụ BankPlus, mỗi lần cậu con trai là sinh viên đại học trên Hà Nội gọi điện xin tiền, ông Nguyễn Mạnh Đức (Thái Bình) lại phải đi loanh quanh hàng xóm xem tuần này có đứa nào về chơi không để nhờ vả hoặc lóc cóc ra thị trấn rút tiền tiết kiệm từ ngân hàng rồi gửi vào tài khoản ATM của con.
Là người quê, không quen thủ tục phức tạp, ông bảo, mỗi lần phải ra ngân hàng hay bưu điện gửi tiền với ông là một… cực hình. Giờ đây, ông Đức đã cắt được cái khoản thủ tục làm ông lo ngay ngáy ấy, ông khoe: Từ nay mỗi lần chuyển tiền cho “cậu ấm” tôi chỉ cần mở điện thoại ra, dùng dịch vụ “banh pờ lút”, chưa đầy 15 giây sau là nó có thể nhận được tiền. Đúng là “Chuyển tiền mọi lúc – thanh toán mọi nơi”, ông Đức chia sẻ.
Không khó khăn trong chuyện gửi tiền, chuyển tiền nhưng việc phải chờ đợi người đến thu hoặc ra điểm giao dịch để thanh toán các loại hóa đơn cước viễn thông cũng làm chị Thúy Quỳnh (Hà Nội) lo lắng. “Mình bận, chậm nộp thì nhà mạng sẽ cắt dịch vụ. Nhà mình bị mấy lần rồi, ông xã phàn nàn quá. Giờ thì khỏi phải lo.
Thanh toán qua BankPlus vừa chủ động mà lại tiết kiệm được đến 5,5%. Nhà mình dùng nhiều, hàng tháng hai vợ chồng hết cả triệu, dùng Bankplus mỗi năm tiết kiệm được sáu bảy trăm nghìn đấy! Mà không chỉ vậy, dùng BankPlus còn thoải mái quản lý, kiểm tra tài khoản, chuyển tiền nội mạng; đúng là “ngân hàng bỏ túi”, sướng lắm ” – chị Quỳnh vui vẻ tâm sự.
Có thể nói, thị trường thanh toán tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang chứng kiến sự bùng nổ về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công cuộc hiện đại hóa ngân hàng, cải tiến các dịch vụ tiện ích viễn thông... Công nghệ phát triển với sự “chiếm ngôi” của mạng xã hội và thiết bị di động đã trở thành cầu nối đưa nhà cung cấp đến gần với khách hàng hơn.
Việc thanh toán hóa đơn, chuyển tiền trực tuyến đang phát triển tích cực với thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp dịch vụ “vào cuộc” và tung ra nhiều dịch vụ mới, giúp người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch, thanh toán mọi lúc, mọi nơi.
Tổng công ty viễn thông Viettel, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số 1 Việt Nam với 50 triệu thuê bao cũng không bỏ qua cơ hội này để gia tăng dịch vụ tiện ích cho thuê bao di động của mình bằng việc đưa dịch vụ BankPlus vào phục vụ.
Đây là dự án được đánh giá là rất thành công của Viettel với “một mũi tên trúng nhiều đích”, vừa đẩy mạnh phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống và chăm sóc khách hàng; vừa thực hiện chủ trương của nhà nước về tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt…
Cũng do cách làm sáng tạo, phù hợp với nhu cầu thực tế và chủ trương lấy khách hàng làm trung tâm, tối đa quyền lợi cho khách hàng bằng nhiều ưu đãi chứ không tối đa lợi ích kinh doanh của danh nghiệp nên BankPlus đã nhanh chóng trở thành dịch vụ thanh toán trực tuyến được nhiều người yêu thích và sử dụng hàng đầu Việt Nam.
Chỉ sau 3 năm họat động; BankPlus đã có hơn 3 triệu thuê bao; mở rộng liên kết với 18 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, tạo ra doanh số chuyển tiền lên đến hơn 1.200 tỷ/tháng và doanh số thanh toán cước lên đến hơn 150 tỷ/tháng.