Dân Việt

Vừa nhậm chức, Benitez đã sợ “mất ghế”

03/12/2012 07:31 GMT+7
Dân Việt – Tuy vừa lên tiếp quản chiếc ghế HLV Chelsea chưa được hai tuần nhưng Rafael Benitez đang nơm nớp lo sợ trước khả năng bị ông chủ Roman Abramovich của Chelsea sa thải.

Hôm 21.11 vừa qua, Benitez đã được ông chủ Abramovich của Chelsea bổ nhiệm làm HLV thay thế Roberto Di Matteo. Được đặt rất nhiều kỳ vọng, song chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bắt đầu khiến ban lãnh đạo và những ai yêu mến The Blues phải cảm thấy thất vọng. Sau 3 trận đấu dưới sự dẫn dắt của ông, Chelsea vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua).

img
 

Tại Premier League, Chelsea đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất kể từ tháng 2.1995 khi mới chỉ giành được 7 trận thắng và 5 trận hòa sau 15 trận. Màn trình diễn kém cỏi đó đã khiến họ bị đội đầu bảng M.U bỏ xa tới 10 điểm. Đây cũng chính là chuỗi thành tích tệ hại nhất của đội chủ sân Stamford Bridge dưới triều đại Abramovich (mùa hè năm 2003).

Với màn khởi đầu không được như ý muốn trên cương vị HLV Chelsea, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tỏ ra lo lắng trước khả năng ông sẽ sớm bị Abramovich “đẩy ra đường”.

Benitez phát biểu trên Daily Mail: “Khả năng tôi có thể duy trì được chiếc ghế HLV của mình hay không còn phụ thuộc vào thành tích của đội bóng trên sân cỏ. Chelsea cần phải cải thiện phong độ và thành tích thi đấu trong thời gian sắp tới.

Thật khó cho tôi khi phải tiếp quản Chelsea ở giữa mùa giải, trong khi đội bóng đang thi đấu không tốt. Tôi tin và hy vọng, tình hình sẽ được cải thiện trong thời gian sắp tới, bởi trong tay tôi đang sở hữu khá nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm”.