Tuy nhiên, vì lý do tôi chưa đặt lịch hẹn trước nên những nhân viên ở quầy lễ tân của Tô Châu kiên quyết không cho tôi gặp. Ngay cả việc xin số điện thoại của vị giám đốc điều hành trên qua đám nhân viên này cũng là không thể bởi đó là nguyên tắc. Trước đó, tôi có ý xin số điện thoại của giám đốc điều hành từ đám nhân viên mát xa của Tô Châu nhưng họ cũng tìm nhiều cách từ chối.
Chừng 30 phút sau khi có được số điện thoại của nhân vật quản lý tên Phương, tôi gọi cho số máy của người này. Người này xác nhận mình chính là vị quản lý, điều hành các hoạt động hành chính của Tô Châu. Và sau khi tôi trình bày việc đặt vấn đề hợp tác mở chi nhánh của Tô Châu ngoài Hà Nội, vị này đồng ý gặp tôi vào chiều thứ 2, ngày 5.7 để bàn chi tiết về kế hoạch hợp tác. Đúng lịch hẹn, tôi ăn mặc bảnh bao theo phong cách của một vị trợ lý tự tin đến gặp đối tác để hợp tác kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.
Ông Phương tiếp tôi trong căn phòng nghỉ dưỡng của những vị khách nghỉ hồi sức sau khi được chăm sóc tới bến tại Tô Châu. Sau khi nghe tôi trình bày lại ý định mở dịch vụ mát xa có kèm theo thư giãn trong một khách sạn 3 sao nằm trên một tuyến phố trung tâm của thủ đô, ông Phương đi thẳng vào vấn đề: Vậy bây giờ bên anh muốn hợp tác cùng Tô Châu trong việc mở mô hình Tô Châu tại khách sạn của các anh tại Hà Nội phải không? Vấn đề về cơ chế hợp tác thì tôi đã sắp xếp để anh gặp anh Lộc - Tổng Giám đốc của Tô Châu. Tôi, với tư cách người quản lý và điều hành các hoạt động của nhân viên tại Tô Châu sẽ trao đổi với anh về cơ chế vận hành và tổ chức hoạt động của mô hình này.
“Tôi cũng như anh, phải đi khắp các nơi để tham khảo các mô hình tổ chức hoạt động. Tuy nhiên, tôi thấy các nơi thường chỉ nhăm nhăm lo cái khoản kích dục cho khách hàng theo kiểu đem con bỏ chợ. Xong được cái khoản kích dục là xong, giữa khách và nhân viên chẳng có một chút chia sẻ hay tâm tình gì với nhau. Đối với Tô Châu thì khác, tôi chỉ đạo nhân viên phải lễ phép và phục vụ khách hàng thật chu đáo. Sau khi kết thúc phần thư giãn, nhân viên phải coi khách như một người bạn để người ta coi việc vào Tô Châu như một dịp nghỉ dưỡng, mang lại cả sự thỏa mãn và sự sảng khoái về tinh thần”- ông Phương chia sẻ.
Ông Phương chia sẻ tiếp: “Đối với nhân viên, chúng tôi tạo ra cơ chế khuyến khích việc chăm sóc khách hàng để hút khách về cho Tô Châu bằng việc đưa ra các quy định về số lượng khách yêu cầu trong một tháng, nếu không đạt thì họ phải nghỉ việc. Như vậy sẽ buộc nhân viên phải luôn chú ý chiều chuộng khách. Với các nhân viên bên khu bình dân, nếu dẫn đầu số lượng về khách yêu cầu trong 3 tháng liên tiếp trong nhóm nhân viên của bên bình dân thì sẽ được chuyển qua phục vụ bên VIP. Vì bên này có số khách hạng sang với tiền bo cao hơn nên ai cũng muốn sang".
"Cùng với đó, chúng tôi sắp xếp công bằng việc tiếp lượng khách đến mà không yêu cầu đích danh nhân viên phục vụ. Đồng thời, chúng tôi có quy chế thưởng cho các nhân viên dẫn đầu vào các dịp đầu tháng và tổ chức đi du lịch cho nhân viên vào một số dịp trong năm. Nhờ áp dụng các biện pháp trên nên chúng tôi tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên. Tất nhiên, lợi nhất luôn là Tô Châu bởi nhờ sự cạnh tranh đó mà khách hàng sẽ bị hút về với chúng tôi. Vì vậy, khách của chúng tôi thường là khách quen”, ông Phương chia sẻ thêm.
“Nhờ những biện pháp trên mà cơ sở của chúng tôi luôn đông khách. Riêng khu vực VIP, doanh thu hàng tháng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Tôi ra Hà Nội tham quan các mô hình mát xa thư giãn rồi. Đảm bảo nếu các anh mở theo mô hình Tô Châu tại Hà Nội thì sẽ hốt hết khách của các cơ sở khác” - ông Phương tiết lộ về doanh thu khổng lồ của cơ sở Tô Châu Quang Trung.
>> KỲ CUỐI: Bàn chuyện làm ăn với ông chủ tập đoàn kích dục Tô Châu